Bạn có cài đặt ứng dụng mua hàng trực tuyến Shopee? Bạn có thấy và có từng
chơi các trò chơi trên ứng dụng này? Đa số câu trả lời sẽ là Có, và bạn sẽ hơi
bất ngờ khi biết số lượt người tham gia các trò chơi trên Shopee này trong năm
2019: Hơn 1 tỷ lượt!
Tưởng chỉ là chơi, nhưng đem lại hiệu quả thật
Sử dụng Shopee, người dùng
thường xuyên gặp các trò chơi
Bên cạnh việc thu hút hơn 1 tỷ lượt tham gia các trò chơi
trong kho trò chơi giải trí trên ứng dụng, Shopee còn ghi nhận mỗi ngày có đến
10.000 giờ phát sóng trực tiếp trên tính năng Shopee Live. Người ta thích tham
gia các trò chơi này không chỉ vì nó thú vị mà lại còn miễn phí và có thưởng nữa!
Câu trả lời: Đây là một loại chi phí quảng cáo, nhưng hiệu
quả hơn hẳn các dạng quảng cáo khác. Người chơi có dịp tiếp cận, tương tác với
Shopee, họ sẽ nhớ đến thương hiệu này và từ đó thực hiện các động tác mua sắm
trên Shopee.
Ông Pine Kyaw, giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, cho biết:
“Shopee đã có một năm 2019 tuyệt vời. Chúng tôi đạt được những cột mốc nổi bật
này chính bởi sự quyết tâm theo đuổi định hướng mang đến trải nghiệm mua sắm
trực tuyến gắn liền với các yếu tố tương tác và xã hội. Tất cả được minh chứng
cụ thể thông qua việc ra mắt thành công kho trò chơi giải trí cùng các tính
năng độc đáo, thu hút hàng triệu lương tương tác mỗi ngày. Trong bối cảnh thương
mại điện tử (TMĐT) dần trở nên phổ biến hơn trong thời gian tới, thì thử thách
của chúng tôi chính là mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến có yếu tố cá
nhân và phù hợp với mỗi người dùng. Shopee tin rằng đây sẽ là xu hướng phát
triển của mua sắm trực tuyến và chúng tôi cam kết sẽ sớm hiện thực hóa điều này”.
Hiệu quả rõ nhất là Shopee dẫn đầu thị trường TMĐT Đông Nam
Á trong năm 2019, chính bởi sự thành công từ chiến lược mang đến trải nghiệm
mua sắm trực tuyến gắn liền với yếu tố xã hội và tính tương tác cao. Ở Việt
Nam, Shopee cũng đã đạt được những thành tích nổi bật trong năm 2019. Từ chỗ là
anh lính mới trong lĩnh vực TMĐT tại Việt Nam, xuất hiện sau Lazada, Tiki, Sendo,
Shopee đã nhanh chóng vươn lên chiếm vị trí hàng đầu.
Xu hướng mua sắm trực tuyến trong năm mới: Cá nhân hoá,
Tương tác và Xã hội hóa
Năm 2020, Shopee sẽ được tăng cường cải tiến tính năng mới nhằm
mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến có tính Cá nhân hóa,
Tương tác và Xã hội hóa hơn. Cụ thể:
Hoạt động mua sắm cá nhân gắn liền với dữ liệu và trí tuệ
nhân tạo (AI): Shopee tăng cường sử dụng AI và big data (dữ liệu lớn) trong
việc tổ chức quá trình mua sắm mang tính cá nhân hóa của người dùng. Điển hình
trong năm 2019, Shopee đã tận dụng công cụ này để mang đến cho người dùng gợi ý
mua sắm dựa trên dữ liệu đã mua và đã xem trước đó.
Gia tăng mức độ tương tác của người dùng bằng kho trò chơi
giải trí khổng lồ: Shopee liên tục đổi mới kho trò chơi giải trí trên ứng dụng
mua sắm Shopee nhằm mang đến cho người dùng không gian giải trí vui nhộn. Dịp Tết
này, Shopee cho ra mắt trò chơi Shopee Tiên tri và Lì xì Shopee.
Thúc đẩy tương tác xã hội với tính năng Shopee Feed: Người
dùng trên toàn khu vực có cơ hội tận hưởng trải nghiệm mua sắm mang tính xã hội
hóa cao thông qua tính năng Shopee Feed trong Quý I-2020. Shopee Feed cung cấp
các tính năng như tương tác với bạn bè, người mua hàng và người bán hàng trên
ứng dụng mua sắm Shopee.
Thái Thư
Báo Đồng Nai - 20/01/2020
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét