Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Viber đóng cửa văn phòng tại Việt Nam

Khá bất ngờ, trong tuần qua Viber tuyên bố sẽ đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam. Cần nhắc rằng Viber là ứng dụng OTT (ứng dụng gọi điện/nhắn tin qua mạng Internet miễn phí) được sử dụng nhiều bậc nhất tại Việt Nam (chỉ sau Zalo).

Văn phòng đại diện Viber tại Việt Nam chính thức có mặt từ tháng 1/2014, tuy nhiên ứng dụng OTT Viber đã được người Việt sử dụng trước đó khá lâu, là một trong những ứng dụng OTT đầu tiên và được ưa chuộng nhất. Theo công bố của Viber, ứng dụng này hiện có 23 triệu người dùng, chiếm 60% thị phần tại Việt Nam. Công bố này có vẻ mâu thuẫn với dữ liệu được công bố bởi Zalo trước đó, là vào cuối năm 2014 Zalo có 20 triệu người dùng, chiếm thị phần áp đảo, tiếp theo ngay sau là Viber với 12 triệu người dùng. Bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, Giám đốc Văn phòng đại diện Viber Việt Nam, giải thích: “Viber thống kê thành viên dựa trên các hoạt động thực của họ trong tháng, chứ không đơn thuần chỉ đếm số lượng người đăng ký tài khoản”. Dù thế nào, điều hiển nhiên là Viber chiếm thị phần rất lớn tại Việt Nam, vì thế việc Viber đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam chỉ sau hơn một năm rưỡi khai trương khiến dư luận phải băn khoăn.

Cách đây chưa lâu, Viber chính thức có mặt tại Việt Nam và có màn ra mắt khá hoành tráng

Bà Quỳnh Anh cho biết, Viber đang trong quá trình thay đổi chiến lược điều hành tại khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Viber sẽ thành lập trụ sở điều hành chung cho cả khu vực, đặt tại Phillipines thay vì từng nước như trước đây. Sau khi trụ sở mới này được thành lập, văn phòng đại diện Viber tại Việt Nam sẽ không còn hoạt động, nhưng người dùng Viber tại Việt Nam vẫn sử dụng ứng dụng như bình thường và sẽ có những phiên bản cập nhật quốc tế.

Lời giải thích của đại diện Viber Việt Nam có vẻ theo hướng tích cực. Tuy nhiên thực tế thế nào thì thời gian tới mới có câu trả lời chính xác.

Được biết trụ sở mới của Viber tại Phillipines sẽ chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động marketing của Viber tại các nước Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Myanmar. Dự kiến trụ sở này của Viber Đông Nam Á sẽ đi vào hoạt động từ tháng 8/2015.


Hà An
LĐĐN - 13/07/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét