Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

BKAV lại sắp tung ra sản phẩm “bom tấn”

Sự kiện tung ra smartphone Bphone được BKAV tuyên bố là “tốt nhất thế giới” đến nay vẫn chưa lắng dịu thì mới đây BKAV lại đưa ra một tuyên bố gây xôn xao dư luận: Ngay trong quý 3 này họ sẽ tung ra một sản phẩm “có khả năng thay thế Google”!

Trong thông cáo báo chí công bố nhân việc được vinh danh trong "Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức. BKAV đã cho biết như trên.

Ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc BKAV, trong lễ ra mắt Bphone

Cụ thể, thông cáo của BKAV viết: “Quý 3 năm này, BKAV sẽ ra mắt một số dịch vụ có khả năng thay thế và cạnh tranh với các dịch vụ của Google”. BKAV không nói rõ “dịch vụ của Google” ở đây là dịch vụ gì. Từ trước đến nay, khi nói đến Google thì người ta nghĩ ngay đến dịch vụ tìm kiếm và cũng mặc nhiên hiểu rằng đấy là dịch vụ tìm kiếm tốt nhất thế giới. Mặt khác, bên cạnh dịch vụ tìm kiếm, Google còn rất nhiều dịch vụ khác như Google Maps, YouTube…, dịch vụ nào cũng thuộc hàng top trên thế giới. Vì vậy, dù là BKAV có đưa ra loại dịch vụ nào để “thay thế Google” đi nữa cũng ngầm ý nói rằng đó là sản phẩm “nhất thế giới”!

Trước nay, dư luận khá quen thuộc với những tuyên bố hùng hồn của BKAV, như: phần mềm diệt virus BKAV tốt nhất thế giới, sản phẩm nhà thông minh của BKAV đi trước Samsung, Microsoft hàng chục năm, website của BKAV được người Việt truy cập nhiều nhất (hơn cả Google và Facebook cộng lại)… và gần đây là smartphone Bphone tốt nhất thế giới. Vì vậy lần này cũng không mấy ngạc nhiên trước tuyên bố có vẻ khoa trương như trên.

Trên thực tế, sản phẩm Việt Nam có tính năng tìm kiếm tương tự như Google đã xuất hiện vài năm nay, đó là Cốc cốc. Dù không thay thế được Google (và chủ nhân sản phẩm cũng không tuyên bố như thế) nhưng Cốc cốc cũng đã có được sự ưu ái khá lớn của người dùng Việt và chứng minh được những phẩm chất tốt của mình. Nay với tuyên bố của BKAV liệu người dùng Việt sẽ có chăng một công cụ tìm kiếm tốt hơn? Bây giờ đã là quý 3, chúng ta sẽ không phải chờ lâu nữa để chứng kiến sự ra mắt của sản phẩm “bom tấn” này!


Hà An
LĐĐN - 20/07/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét