Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Mạnh tay hơn với clip vi phạm trên YouTube

Phát biểu chỉ đạo tạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Thông tin &Truyền thông vào sáng ngày 22-12-2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: Trước đây Google và Facebook chỉ gỡ bỏ clip vi phạm sau khi nhận được yêu cầu xử lý, nhưng bây giờ nếu phía Việt Nam phát hiện, lọc ra và gửi thì Google cam kết sẽ gỡ bỏ cả kênh vi phạm luôn.


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, trong năm 2017 Bộ Thông tin &Truyền thông đã rất nỗ lực trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc, thông tin vi phạm quy định pháp luật Việt Nam.


Trong năm 2017, Bộ Thông tin &Truyền thông đã chủ động làm việc với Google và Facebook để thiết lập cơ chế ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc. Qua đó, Google đã gỡ bỏ 4.500 trên tổng số 5.000 video clip xấu, độc trên Youtube theo yêu cầu của Bộ Thông tin &Truyền thông. Việt Nam cũng thuộc nhóm các nước được Google đáp ứng yêu cầu cao nhất trên toàn thế giới.

Facebook đã gỡ bỏ 107/107 tài khoản giả mạo, 394 link rao bán quảng cáo các sản phẩm dịch vụ bất hợp pháp, 159 tài khoản bôi nhọ lãnh đạo, tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước. Google cũng đồng ý không chỉ gỡ bỏ từng video clip như trước đây. Nếu Việt Nam phát hiện, lọc và gửi cho Google, công ty này sẽ gỡ bỏ toàn bộ kênh vi phạm.

Thực hiện được điều này sẽ tạo được sự cẩn trọng cao cho những cá nhân/đơn vị sở hữu kênh YouTube riêng khi đăng tải clip trên YouTube, vì chỉ cần có một video clip vi phạm thì toàn bộ những clip còn lại đều bị gỡ bỏ. Ngoài ra, điều này còn tránh việc tạo những kênh trá hình với hầu hết video clip là vô thưởng vô phạt, nhưng khéo léo lồng vào đó một vài video clip vi phạm.

Phát biểu chỉ đạo tạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Thông tin &Truyền thông, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các đơn vị của Bộ phải hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý thông tin trên mạng Internet, khuyến khích phát triển các dịch vụ nội dung thông tin lành mạnh do các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp để giảm thiểu các tác động tiêu cực của thông tin xấu, thông tin độc hại trên Internet và mạng xã hội.


Thái Thư
Lao động Đồng Nai - 25/12/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét