Trong khi Google dựa theo các tìm kiếm để nêu ra xu hướng của khách hàng
thì Facebook đi theo hướng khác. Họ liên kết với World Bank và Tổ chức Hợp tác &
Phát triển Kinh tế (OECD) để tiến hành khảo sát và cho ra một Báo cáo về tình hình
của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong đại dịch COVID-19.
Doanh nghiệp nhỏ trong
khảo sát này có thể chỉ là một quầy bánh như trong ảnh. Ảnh: Facebook
Đối tượng khảo sát gồm khoảng 86.000 người, là chủ sở hữu,
người quản lý hoặc làm việc trong doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB: Small and
Medium-sized Business), trong đó bao gồm khoảng 9.000 người đang điều hành “doanh
nghiệp cá nhân”, tức là những người tự tổ chức cung cấp hàng hóa hay dịch vụ
cho người khác và hưởng lợi nhuận với tư cách cá nhân. Khảo sát diễn ra tại Mỹ,
cung cấp cho ta cái nhìn tổng quát về các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tình hình
đại dịch COVID-19. Dưới đây là tóm lược những nét chính của báo cáo: