Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Chương trình Google Station cung cấp WiFi miễn phí tại Philipines


Tại một hội nghị đang diễn ra ở Philippines, Google cho biết họ sẽ mở rộng chương trình Google Station để bắt đầu cung cấp WiFi miễn phí tại các khu vực công cộng, đông dân cư ở Philippines từ cuối tháng 2 này. Đây là chương trình cung cấp WiFi miễn phí cho nhiều khu vực ở nhiều quốc gia, trong đó có đến 3 nước Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia, và bây giờ là Philippines nhưng… chưa có Việt Nam!


Google Station là gì?

Google Station là chương trình do Google thực hiện, cung cấp điểm truy cập WiFi miễn phí cho những khu vực đông dân cự tại các quốc gia đang phát triển, ví dụ như nhà ga, bến tàu hoặc sân bay.

Chương trình này được bắt đầu triển khai tại Ấn Độ năm 2016. Google đã công bố một nền tảng WiFi công cộng mới, có tên Google Station, với hy vọng sẽ nâng cấp chất lượng mạng Wi-Fi cho mọi người. Nền tảng này là một sự nâng cấp hạ tầng cơ sở Wi-Fi cho hàng triệu người dùng tại các trạm tàu Ấn Độ, vận hành bởi hai công ty RailTel và Indian Railways. Google muốn nhân rộng nền tảng trên ra khắp thế giới.

Google Station sẽ không dừng lại ở đó, nó sẽ được triển khai ở các địa điểm khác như quán cà phê, siêu thị, nhà mạng, v.v.. Các chủ kinh doanh có thể hợp tác với Google để xây dựng một hệ thống Wi-Fi công cộng nhanh, an toàn và dễ dàng mà ít vướng phải bất kỳ trục trặc kỹ thuật. Họ có thể tùy chọn giữa thu phí sử dụng Wi-Fi hoặc cho phép mọi người dùng miễn phí.

Google Station đã hoàn thành sứ mệnh tại Ấn Độ và tiếp tục triển khai tại các quốc gia khác

Mục tiêu ban đầu của Google là 400 trạm phát sóng Wi-Fi tại các nhà ga ở Ấn Độ, và công ty đã hoàn thành mục tiêu đó vào giữa năm ngoái. Trạm phát sóng thứ 400 thuộc về ga đường sắt Dibrugarh ở bang Assam, phía đông bắc Ấn Độ. Google cho biết có 8 triệu người dùng sử dụng dịch vụ mỗi tháng, với trung bình 350 MB dữ liệu được tiêu thụ. Trong khi một số người sử dụng dữ liệu này để trò chuyện trên các ứng dụng như WhatsApp hoặc Hike Messenger, những người khác phát trực tuyến video trên YouTube hoặc trao đổi các cuộc trò chuyện video.

Tuy nhiên, công ty không muốn dừng lại ở đó khi hứa hẹn đưa dịch vụ Google Station đến các khu vực khác (không phải nhà ga) tại Ấn Độ. Chẳng hạn, công ty đã cung cấp 150 trạm phát sóng Wi-Fi ở khu vực Pune. Google có kế hoạch mang internet đến nhiều người Ấn Độ hơn, sử dụng internet cho công việc, thương mại và vui chơi.

Sau Ấn Độ, Google tiếp tục đưa Google Station đến với các khu vực khác, bao gồm Mexico, Indonesia, Nigeria, Thái Lan và bây giờ là Philipines.

Google Station sắp được triển khai tại Philipines

Tại Philippines, Google Station sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối tháng 2 này và cung cấp WiFi cho 50 địa điểm. Hầu hết các địa điểm này nằm ở thủ đô Manila và Quezon City. Trong suốt năm 2019, Google Station sẽ liên tục bổ sung thêm các điểm truy cập mới tại các khu vực có mật độ dân cư cao ở Philippines.

Mỗi người dùng Philippines sẽ được truy cập WiFi miễn phí theo block 30 phút. Sau khi kết thúc 30 phút, người dùng cần đăng nhập lại để kết nối WiFi.

Tại Philippines, Google sẽ hợp tác với các hãng viễn thông là PLDT và Smart Communications để xây dựng cơ sở hạ tầng. Google cũng bán gói quảng cáo trên hệ thống Google Station cho Unilever để lấy kinh phí duy trì mạng lưới cơ sở hạ tầng.

Hà An
Lao động Đồng Nai - 18/02/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét