Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Google Photos sắp có tính năng mới tạo kỷ niệm của bạn sống động hơn

Jamie Aspinall, giám đốc sản phẩm của Google Photos, vừa thông tin cho biết Google Photos sắp đưa ra tính năng mới giúp các bức ảnh kỷ niệm của bạn trở nên sống động hơn. Nổi bật nhất là tính năng biến bức ảnh tĩnh của bạn thành một đoạn phim ngắn, cùng với nhiều tính năng độc đáo khác.

Việc chọn thời điểm này để ra mắt tính năng mới cho Photos là một tính toán có chủ ý của Google. Thời điểm này châu Âu và Mỹ đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ dài (châu Á cũng vậy, nhưng trễ hơn một chút). Jamie Aspinall tâm sự: Những kỳ nghỉ luôn là thời gian tuyệt vời để suy ngẫm về những gì thực sự quan trọng trong đời mình. Đối với tôi, đó là gia đình, gia đình nhỏ ở nơi đây (Mỹ) và gia đình lớn ở quê nhà nơi châu Âu. Với Memories (Ký ức) trong Google Photos, tôi có thể hồi tưởng lại những khoảnh khắc  lớn nhỏ đã được ghi lại bằng hình ảnh mà tôi đã chia sẻ với những người thân yêu của mình. Memories hiển thị những thứ như những bức ảnh đẹp nhất của tôi và con trai tôi, các kỳ nghỉ và ngày lễ của gia đình từ nhiều năm trước, và ngay cả những thời khắc loanh quanh trong nhà cũng có thể là những kỷ niệm đáng nhớ.

Trong tháng tới, bạn sẽ bắt đầu thấy Memories của mình sống động với tính năng mới của Photos là tạo ảnh cinematic, tính năng thiết kế ảnh ghép được cập nhật và các tính năng mới làm nổi bật một số hoạt động yêu thích của bạn.

Ảnh cinematic giúp kỷ niệm sống lại

Ảnh cinematic (tạm dịch: ảnh điện ảnh, ảnh có tính chất giống như phim) giúp bạn hồi tưởng lại những kỷ niệm của mình theo cách sống động và chân thực hơn — để bạn có cảm giác như được quay trở lại khoảnh khắc đó. Để làm điều này, Google Photos sử dụng công nghệ máy học để dự đoán độ sâu của hình ảnh và tạo ra hình ảnh 3D của cảnh — ngay cả khi hình ảnh gốc không bao gồm thông tin về chiều sâu từ máy ảnh. Sau đó, nó tạo hoạt ảnh cho một máy ảnh ảo để có hiệu ứng lia máy mượt mà — giống như trong phim.

Google Photos sẽ tự động tạo ảnh cinematic cho bạn. Bạn không cần phải làm gì cả, chỉ cần đảm bảo rằng ứng dụng của bạn được cập nhật và khi ứng dụng đã sẵn sàng, nó sẽ hiển thị trong các ảnh nổi bật gần đây của bạn ở (ở phía trên của màn hình).

Các bức ảnh cinematic được tạo ra sẽ hiện highlight ở phía trên màn hình Google Photos. Bạn có thể click chọn để xem, lưu lại hay chia sẻ cho người khác. Ảnh: Google

Nếu muốn chia sẻ ảnh cinematic với bạn bè hoặc gia đình của mình để họ cũng có thể hồi tưởng lại khoảnh khắc đó, bạn có thể gửi nó dưới dạng video chỉ sau một vài thao tác. Hiện giờ Google vẫn đang cải thiện ảnh cinematic, vì vậy những người được may mắn sử dụng trước tính năng này có thể cho biết suy nghĩ của mình bằng cách chia sẻ phản hồi trong ứng dụng.

Thiết kế ảnh ghép theo cách mới

Vào đầu tháng tới, Google Photos bắt đầu tung ra các thiết kế ảnh ghép cập nhật, vì vậy bạn có thể nhìn lại những khoảnh khắc yêu thích của mình theo một cách mới mẻ và thú vị. Nếu trước đây các ảnh ghép chỉ được thiết kế vuông cạnh đặt sát nhau thì trong các ảnh ghép được làm mới này, bạn sẽ thấy các bố cục được thiết kế nghệ thuật, phong phú hơn, được cách điệu bằng cách sử dụng AI. Điều này giúp chọn bố cục phù hợp cho lựa chọn ảnh bằng cách tìm các màu tương tự và sử dụng các màu đó để làm nổi bật các chi tiết như phông chữ và màu nền để có cái nhìn gắn kết hơn.

Ảnh ghép theo kiểu mới linh hoạt hơn. Ảnh: Google

Những chủ đề mới cho những người, sự vật và hoạt động yêu thích của bạn

Trước nay Google Photos vẫn có những chủ đề để nhìn lại, nay sẽ có thêm nhiều chủ đề mới hơn. Giờ đây, bạn sẽ thấy những bức ảnh chủ đề về những người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn, bạn cũng sẽ nhìn thấy Kỷ niệm về những điều bạn yêu thích như hoàng hôn hay các hoạt động — như nướng bánh hoặc đi bộ đường dài — dựa trên những bức ảnh bạn tải lên.

Vì không phải tất cả các Kỷ niệm đều đáng để xem lại, bạn luôn có quyền kiểm soát ẩn những người hoặc khoảng thời gian cụ thể để họ không hiển thị trong Memories của bạn.

Có thể một số tính năng mới này của Google Photos sẽ không kịp có trên các  smartphone ở Việt Nam trước Noel hay Tết dương lịch, nhưng chắc chắn sẽ có mặt trước dịp nghỉ Tết âm lịch. Đây là dịp bạn khai thác những tính năng mới này để ngày nghỉ của mình vui vẻ, nhiều ý nghĩa hơn.


Phạm Hoài Nhân
(theo Jamie Aspinall, giám đốc sản phẩm của Google Photos)
Báo Đồng Nai - 21/12/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét