Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

Lựa chọn mới trên YouTube dành cho tuổi thiếu niên

Ngay từ khi ra mắt, YouTube là một nền tảng dành cho người dùng trên 15 tuổi và họ luôn khuyến khích cha mẹ xem video cùng con mình nếu trẻ chọn xem trên YouTube. Năm 2015, YouTube Kids ra đời. Đó là một không gian an toàn hơn để trẻ em (dưới 9 tuổi) khám phá các mối quan tâm của mình dưới quyền kiểm soát của cha mẹ. Thế nhưng với trẻ ở độ tuổi tiền thiếu niên (9-15 tuổi) thì sao?

Trải nghiệm được giám sát trên YouTube

YouTube cho biết từ khi YouTube Kids ra đời, nhiều cha mẹ và trẻ ở độ tuổi tiền thiếu niên (9-15 tuổi) đã chia sẻ rằng trẻ ở độ tuổi này có những nhu cầu khác và YouTube chưa hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu đó. Khi trưởng thành, trẻ có tính tò mò vô hạn và cần rèn luyện tính độc lập cũng như tìm ra những cách mới mẻ để học tập, sáng tạo và hình thành cảm giác gắn bó. Chính vì vậy, trong năm qua, YouTube đã phối hợp với cha mẹ và các chuyên gia trên toàn cầu trong các lĩnh vực liên quan đến sự an toàn của trẻ em, phát triển trẻ em và kiến thức kỹ thuật số để xây dựng một giải pháp dành cho cha mẹ của trẻ ở độ tuổi tiền thiếu niên. Trong những tháng tới, YouTube sẽ ra mắt một trải nghiệm mới ở phiên bản thử nghiệm để cha mẹ cho phép trẻ sử dụng YouTube thông qua một tài khoản Google được giám sát. Trải nghiệm này có các chế độ cài đặt nội dung và các tính năng có giới hạn cho trẻ ở độ tuổi tiền thiếu niên. Bản thử nghiệm để các gia đình dùng thử và chia sẻ ý kiến phản hồi trong khi YouTube tiếp tục xây dựng và cải thiện trải nghiệm này.

Giúp cha mẹ có các lựa chọn về nội dung trên YouTube

Mỗi bậc cha mẹ có cách riêng để nuôi dạy con và mỗi đứa trẻ đều có cá tính riêng cũng như những giai đoạn phát triển riêng vào những thời điểm khác nhau. Vì vậy sẽ có ba chế độ cài đặt nội dung trên YouTube:

-        Khám phá: Phù hợp với những trẻ đã sẵn sàng chuyển từ YouTube Kids sang khám phá nội dung trên YouTube. Chế độ này bao gồm nhiều video tương đối  phù hợp với người xem từ 9 tuổi trở lên, bao gồm vlog, video hướng dẫn, video trò chơi, video nhạc ngắn, tin tức, nội dung cung cấp kiến thức và nhiều nội dung khác.

-        Khám phá thêm: Nội dung tương đối phù hợp với người xem từ 15 tuổi(*) trở lên. Chế độ này có thêm sự kiện trực tiếp và nhiều video hơn thuộc những danh mục tương tự như trong chế độ “Khám phá”.

-        Phần lớn nội dung trên YouTube: Chế độ này sẽ có hầu hết mọi video trên YouTube, ngoại trừ nội dung bị giới hạn độ tuổi và chủ đề nhạy cảm có thể chỉ phù hợp với thanh thiếu niên lớn.

Phụ huynh chọn 1 trong 3 chế độ YouTube.

Các chế độ này dành cho bậc cha mẹ khi họ nhận thấy rằng con mình đã sẵn sàng khám phá nhiều loại video trên YouTube. YouTube cho biết họ sẽ kết hợp thông tin người dùng cung cấp, công nghệ máy học và quy trình đánh giá thủ công để xác định những video nào có trong từng chế độ. YouTube hiểu rằng hệ thống sẽ có lỗi nhưng sẽ không ngừng cải tiến theo thời gian.

Thái Thư
Báo Đồng Nai - 01/03/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét