Giữa lúc TikTok đang bị cấm sử dụng tại Mỹ và các đại gia Microsoft,
Twitter đang lăm le thâu tóm ứng dụng này từ Trung quốc thì Facebook lại chọn một
hướng đi khác. Ngày 5-8 Facebook vừa cho ra mắt Reels, ứng dụng tạo video ngắn
với những tính năng tương tự TikTok để thách thức đối thủ này.
Instagram Reels của
Facebook rất giống TikTok. Ảnh: Facebook
Reels là gì?
Reels không phải là một ứng dụng độc lập mà là một phần nằm
trong Instagram, vốn là một ứng dụng nổi tiếng đã được Facebook mua lại từ năm
2012 với giá 1 tỷ USD. Chính điều này là một lợi thế lớn của Reels, bởi vì một
người đã cài đặt Instagram rồi thì mặc nhiên họ sẽ được cập nhật Reels và trở
thành người dùng Reels. Trên thực tế, Instagram đã ra mắt Reels lần đầu tiên ở
Brazil vào tháng 11-2019, sau đó là Pháp, Đức và Ấn Độ. Ngày 5-8, Instagram chính
thức mở rộng Reels sang Mỹ và hơn 50 quốc gia, khu vực khác (chưa có Việt Nam).