Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Tổng kết năm trên báo Xuân

Tết năm ngoái, một ứng dụng tạo báo Xuân được rất nhiều người ưa chuộng. “Báo Xuân” là một trang màn hình với cách trình bày giống như trang báo và nội dung là thống kê các hoạt động trên Facebook của người dùng trong năm qua. Tết lại đến, và ứng dụng này xuất hiện trở lại. Bạn có muốn thử không?

Ứng dụng làm báo Xuân

Để lấy được số liệu thống kê về hoạt động trên Facebook của bạn, ứng dụng “Báo Xuân” này cần phải truy cập vào tài khoản Facebook của bạn. Chính điều đó khiến nhiều người e ngại, sợ rằng sẽ bị đánh cắp tài khoản và mật khẩu. E ngại này là chính đáng, tuy nhiên vào dịp Tết năm ngoái rất nhiều người đã sử dụng ứng dụng này mà không thấy ai bị sự cố gì, do đó bạn có thể yên tâm thử nghiệm.

Trang “Báo Xuân” sẽ có dạng như thế này:



Về hình thức, “Báo Xuân” là một trang báo có tiêu đề, có ngày xuất bản, có câu chúc Tết… Về nội dung, báo có những thông tin về hoạt động trên Facebook của chủ nhân trong năm 2014 như sau:

-          Bức ảnh được nhiều like nhất của chủ nhân.
-          Thống kê số lượt được Thích Bình luận của chủ nhân.
-          Câu nói hay nhất năm
-          Bạn nam Thích nhiều nhất, bạn nữ Thích nhiều nhất.
-          Bức ảnh tốn giấy mực nhất (được nhiều người bình luận nhất)
-          Ảnh được chú ý nhất của từng tháng (được nhiều Thích nhất).

Các bước thực hiện

Các bước để “xuất bản tờ báo Xuân” của riêng bạn như sau:

1. Vào đường link sau đây: http://buzzvn.com/bao-at-mui/
2. Trên trang này, bấm vào “Làm báo của bạn nàooo” ở phía dưới.


3. Như đã nêu, vì ứng dụng này thống kê các số liệu trên Facebook của bạn, vì thế nó phải được phép truy cập vào Facebook. Ứng dụng sẽ hiện ra khung hội thoại để đề nghị được truy cập. Nếu bạn không muốn thì bấm Hủy, tuy nhiên như đã nêu, ứng dụng này được xác định là an toàn, vì vậy bạn hãy bấm Ok để tiếp tục.


4. Ứng dụng sẽ tiếp tục thông báo rằng nó muốn đăng kết quả lên Facebook của bạn. Bạn hãy xác định đối tượng bạn muốn chia sẻ tờ báo này, thí dụ: Bạn bè. Rồi chọn OK. Nếu bạn chưa (hoặc không) muốn đưa thông tin này lên Facebook thì hãy chọn Không phải bây giờ.


5. Có một bước trung gian bắt buộc mà bạn phải làm, đó là nhấn nút Thích để thích ứng dụng này, khi đó tờ báo Xuân của bạn mới được thực hiện. Thôi thì bạn hãy bấm vào đó đi cho vui lòng người tạo nên ứng dụng, như một hình thức quảng cáo giúp họ vậy mà. (Tại thời điểm viết bài này, số lượt bấm thích đã lên tới gần 100 ngàn).

6. Sau ít lâu (trong một số trường hợp có thể tới vài phút), tờ “báo Xuân” của bạn được hoàn thành. Nếu ở bước 4 bạn đã chấp nhận đưa lên Facebook thì ứng dụng sẽ tự động đưa lên cho bạn, còn nếu không thì chỉ có kết quả bằng hình ảnh trang báo cho bạn xem (giống mẫu ở trên). Đến đây, khi xem qua kết quả, thấy ưng ý và muốn đưa lên Facebook thì bấm vào “Thấy chuẩn thì share” để chia sẻ.

7. Thế nếu bạn không muốn đưa lên Facebook cho người khác xem, nhưng vẫn muốn lưu giữ kết quả thống kê này để tham khảo về sau thì sao? Vì kết quả là một bức hình dạng JPG nên bạn có thể lưu lại dễ dàng (nhấp chuột phải vào hình, và chọn Lưu hình ảnh trên menu hiện ra).

Thái Thư
LĐĐN - 09/02/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét