Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Trực tiếp truyền hình qua Facebook

Tính năng Facebook Live (trực tiếp truyền hình qua Facebook) đã được Facebook triển khai cách đây vài tháng tại một số nơi trên thế giới, và từ ngày 30-3-2016 đã có thể sử dụng tại Việt Nam. Với tính năng này bạn có thể chỉ dùng một chiếc smartphone có cài đặt Facebook để phát sóng trực tiếp hình ảnh cuộc sống quanh mình đến mọi người.

Làm thế nào để chia sẻ video trực tiếp trên Facebook?

Sau đây là hướng dẫn của Facebook về cách “truyền hình trực tiếp”:

Để bắt đầu phát trực tiếp từ Dòng thời gian cá nhân của bạn:

  1. Đăng nhập vào ứng dụng Facebook dành cho iOS hoặc ứng dụng Facebook dành cho Android
  2. Nhấn vào 
    từ Bảng tin hoặc Dòng thời gian của bạn
  3. Nhấn vào 

  4. Viết mô tả tùy chọn cho chương trình phát của bạn
  5. Nhấn vào Phát trực tiếp để bắt đầu chương trình phát
Khi bạn muốn kết thúc chương trình phát, nhấn vào Kết thúc.


Trong quá trình phát, bạn sẽ nhìn thấy số người xem trực tiếp, tên của bạn bè đang xem và luồng bình luận trong thời gian thực. Chương trình phát không được dài hơn 30 phút. Khi kết thúc, chương trình phát sẽ được lưu trên Dòng thời gian của bạn giống như mọi video khác.

Lưu ý: Bạn có thể chặn người xem trong khi phát trực tiếp bằng cách nhấn vào ảnh đại diện bên cạnh bình luận của người xem, rồi sau đó nhấn vào Chặn. Bạn có thể bỏ chặn người mà bạn đã chặn trước đây.

Bấm vào nút Live, đặt tựa, bắt đầu truyền trực tiếp và tiếp nhận các bình luận.

Tính năng thú vị

Cảm giác xem chương trình truyền hình trực tiếp hứng thú hơn xem chương trình phát lại như thế nào thì xem Facebook Live cũng hứng thú hơn xem clip tạo sẵn như vậy. Bởi vì nó thật và ngay tức thì. Thêm nữa, người xem có thể tương tác với chủ nhân của video live bằng cách bình luận (comment) vào ngay bên cạnh video đó. Trên màn hình video cũng ghi rõ có bao nhiêu người đang xem, video đã phát được bao lâu (như đã ghi ở trên: tối đa là 30 phút).

Với tính năng này, ai cũng có thể thành phóng viên truyền hình đưa tin nóng hổi ngay tại hiện trường. Chắc chắn là sẽ có thêm nhiều khoảnh khắc thời sự được một số người vô tình chứng kiến và truyền trực tiếp lên trang Facebook của mình, tạo nên một kênh thông tin cực kỳ rộng lớn và nhanh nhạy.

Facebook Live có những hạn chế của nó, đó là độ trễ của video khá lớn (theo nhận định của những người đã dùng là khoảng 2 giây) và độ phân giải không cao. Theo người dùng thì những hạn chế này là chấp nhận được.

Còn một điều nữa là hiện giờ Facebook Live chỉ mới khả dụng trên iOS chứ chưa có trên Android. Tuy vậy, người dùng smartphone với hệ điều hành Android cứ yên tâm, vì sớm muộn gì Facebook cũng đưa tính năng hấp dẫn này lên mọi thiết bị thôi!


Thái Thư
LĐĐN - 04/04/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét