Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Facebook với nút cảm xúc “Biết ơn”

Vài hôm nay, người sử dụng Facebook rất thích thú khi thấy Facebook bổ sung thêm một nút cảm xúc mới có hình bông hoa tím – mà Facebook gọi tên là “Biết ơn” – bên cạnh các nút biểu tượng Thích, Yêu thích… Điều này được thực hiện nhân dịp Ngày của Mẹ (Mother’s Day) vào Chủ nhật 14-5-2017.

Nút cảm xúc “Biết ơn” hình bông hoa tím được đặt bên cạnh các nút cảm xúc khác như sau:


Trên điện thoại di động, khi người dùng bấm chọn nút cảm xúc “Biết ơn” này cho một bài viết nào đó thì những bông hoa tím sẽ tung bay rất đẹp mắt.

Nút cảm xúc “Biết ơn” xuất hiện lần này không phải lần đầu. Nó đã được Facebook đưa ra lần đầu tiên cách đây một năm, cũng vào dịp Ngày của Mẹ, và họ gọi là nút cảm xúc tạm thời. Nghĩa là chỉ xuất hiện để sử dụng trong thời gian nhất định rồi sẽ biến mất. Mặc dù vậy, khi biểu tượng này trong phần chọn cảm xúc không còn nữa thì những lần đã chọn vẫn còn được giữ nguyên ở dưới mỗi bài viết.


Năm ngoái, biểu tượng cảm xúc này chỉ xuất hiện trên Facebook ở một số nước, không có ở Việt Nam (vì Facebook cho rằng Ngày của Mẹ chưa là ngày kỷ niệm chính thức ở Việt Nam chăng?), và nó được gọi tên là “Thankful” hoặc “Grateful”.

Facebook cho biết rằng Ngày của Mẹ là một sự kiện quan trọng của người dùng, tại thời điểm này lượng bài viết đăng lên Facebook tăng vọt nhiều hơn hẳn so với những sự kiện khác, với hơn 105 triệu bài về chủ đề Ngày của Mẹ. Chính vì thế họ đưa ra thêm nút cảm xúc “Biết ơn” để người dùng bày tỏ tình cảm của mình.

Chưa biết lần này nút “Biết ơn” có được duy trì luôn hay không, hay cũng chỉ tạm thời trong thời điểm Ngày của Mẹ như năm ngoái. Dù vậy, người dùng Facebook tại Việt Nam tỏ ra rất thích thú với nút cảm xúc mới và dùng rất nhiều trong mấy ngày nay. Trong rất nhiều trường hợp, nút “Biết ơn” không hề dùng cho các bài viết về Mẹ mà cho các nội dung khác. Điều đó không hề gì, nó tạo nên sự phong phú trong việc bày tỏ cảm xúc mà thôi.

  • Cũng trong tuần qua, Facebook đã bổ sung thêm tính năng mới. Đó là cho phép chọn nút cảm xúc đối với các nhận xét. Trước đây, nút cảm xúc chỉ được áp dụng với bài đăng, còn nhận xét thì chỉ có nút “Thích” mà thôi.

Hà An 
LĐĐN - 15/05/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét