Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Thuê xe theo cách mới

Cần thuê xe để đi du lịch hay đi dự một sự kiện (đám cưới, đám tiệc…)? Thông thường bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để so sánh, chọn lựa các nhà xe. Giờ đây, với một ứng dụng trên smartphone, bạn có thể thực hiện điều đó trong… 5 phút!

Ứng dụng Aleka.vn là một ứng dụng cho thuê xe mới ra đời từ cuối năm 2016. Với ứng dụng này, bạn không còn phải tìm qua Google và tham khảo nhiều website thuê xe khác nhau hay hỏi thăm những người có kinh nghiệm về thông tin của các nhà xe. Không còn phải mất thời gian gọi điện thoại và chờ đợi báo giá, trước khi có thể so sánh và quyết định chọn nhà xe nào. Không còn phải mất vài ngày mới tìm được chiếc xe ưng ý để thuê, cũng như hoàn tất các thủ tục đặt xe… Tất cả có thể làm được trên ứng dụng thuê xe của Aleka.vn chỉ trong vài phút.

Aleka.vn hoạt động theo mô hình tương tự như Uber hoặc AirBnB. Uber là dịch vụ cung cấp phương tiện di chuyển (taxi) cho khách dù không sở hữu chiếc taxi nào. AirBnB cung cấp chỗ lưu trú cho khách du lịch dù không sở hữu một phòng khách sạn nào. Nói chung, AirBnB và Uber đã sử dụng tài nguyên của đại chúng để phục vụ đại chúng.


Aleka.vn cũng không sở hữu chiếc xe nào, nó chỉ làm nhiệm vụ nối kết giữa người có nhu cầu thuê xe và các nhà xe (cá nhân, công ty, hợp tác xã vận tải…). Tuy nhiên, mô hình Aleka.vn có phần khác với Uber ở chỗ: Uber tạo nên một đối thủ cạnh tranh với các nhà vận tải hành khách truyền thống (xe taxi), điều này đã tạo nên những phản ứng gay gắt trong thời gian qua. Còn Aleka chỉ tạo nên kênh bán hàng mới, kênh bán hàng này hỗ trợ cho các chủ xe đang hoạt động trên thị trường chứ không cạnh tranh với họ.


Muốn sử dụng dịch vụ Aleka, khách thuê vào trang web Aleka.vn. Việc thuê xe được tiến hành qua 3 bước:

  1. Nhập thông tin: Nhập các thông tin về điểm khởi hành và thời gian sử dụng xe vào các ô trống. Đi đâu? Ngày nào? Giờ nào?
  2. Chọn xe: Click chuột vào các gợi ý để lựa chọn chiếc xe phù hợp. Xe gì? Đời gì? Màu gì? Mấy chỗ?  Có tiện nghi gì?
  3. Đặt xe.
Aleka đáp ứng khá linh hoạt các yêu cầu của khách thuê xe: Thuê xe mọi lúc (bất cứ khi nào khách truy cập aleka.vn, kể cả… nửa đêm), mọi loại xe (từ 4 đến 45 chỗ), mọi nhu cầu (thuê xe đi chơi cuối tuần, về quê, đưa đón đối tác, đám cưới; thuê xe một ngày hay nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng).

Aleka.vn cho biết là theo kế hoạch trong năm 2017 dịch vụ này sẽ được triển khai tại khắp các tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên, cho đến nay truy cập vào Aleka.vn thì chỉ thấy cung cấp dịch vụ với điểm khởi hành là TP Hồ Chí Minh.


Hà An
LĐĐN - 08/05/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét