Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

GrabKitchen: Ngồi một chỗ, ăn nhiều món ngon của nhiều quán khác nhau

Ngày 8-10-2019 tại Thủ Đức (TP.HCM), Grab đã chính thức đưa mô hình “căn bếp trung tâm” GrabKitchen đi vào hoạt động sau gần một tháng thử nghiệm tại quận Thủ Đức (từ 11-9-2019). GrabKitchen đầu tiên ở Việt Nam này hiện quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.

Mô hình “Căn bếp trung tâm” là gì?

Hãy tưởng tượng: Bạn đang muốn dùng bữa với những món ăn khoái khẩu là bánh cuốn, gà nướng và uống sinh tố dừa sáp. Thế nhưng chỗ mà bạn thích ăn bánh cuốn thì không có gà nướng, nơi bán gà nướng ưa chuộng của bạn ở cách đó hàng chục km, ăn xong muốn uống sinh tố ở quán ưng ý thì lại phải đi mấy km nữa. Ở thời buổi công nghệ này, bạn có thể dùng dịch vụ gọi thức ăn, như GrabFood chẳng hạn để đặt hàng cho lái xe mang đến tận nhà. Nhưng như thế bạn phải đặt 3 đơn hàng, vừa mất thời giờ, vừa tốn tiền trả phí vận chuyển 3 lần. “Căn bếp trung tâm” sẽ tập trung các quán ăn được nhiều người ưa thích về một chỗ, dùng chung một menu. Người dùng chỉ cần đặt một đơn hàng, trả phí vận chuyển cho một đơn hàng và ngồi tại nhà mà thưởng thức món ngon của những quán khác nhau.

Khai trương mô hình GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam

Tha hồ chọn món trên GrabKitchen

Địa chỉ bếp GrabKitchen đầu tiên được Grab thử nghiệm mở tại Việt Nam là số 33 đường số 5, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức từ ngày 08-09-2019 và chính thức ra mắt vào ngày 08-10-2019. Người dùng Grab giờ đây có thể dễ dàng đặt các món ăn yêu thích một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab. Hiện tại, các nhà hàng đang có mặt tại GrabKitchen bao gồm: Cơm văn phòng Rio, Bánh mì Pewpew, Say Coffee, Mộc Vị Quán, Gà nướng Ò Ó O, Mẹt tre Bún đậu Mắm tôm, Sinh tố Dừa sáp, Otoké Chicken, Bún thịt nướng Anh Ba, Bánh cuốn Ba Miền, Mì Quảng 3 Anh Em, Tiệm ăn Chợ Lớn. Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.

Các nhà hàng - quán ăn có mặt trên GrabKitchen là do Grab chọn ra trong số các đơn vị đang kinh doanh trên GrabFood, dựa theo lượng đặt hàng trên ứng dụng Grab Food và sẽ không phải trả phí mặt bằng do được Grab hỗ trợ. Các quầy hàng được bố trí như tại các khu ăn uống ở trung tâm thương mại, tuy nhiên ở đây chỉ phục vụ cho tài xế GrabFood đến lấy mang đi theo đơn hàng của khách đặt chứ không phục vụ ăn tại chỗ.

GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ thải, hệ thống xả thải tách biệt… Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, bảo đảm chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.

Sau thí điểm GrabKitchen tại Thủ Đức, Grab sẽ tiếp tục triển khai mô hình này tại nhiều địa điểm khác ở TP. HCM và sau đó là các tỉnh thành lân cận, trong đó có Biên Hòa, Đồng Nai.

Hà An

Báo Đồng Nai - 14/10/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét