Thứ Hai, 1 tháng 2, 2021

Những ưu tiên năm 2021 của YouTube

Trong thông điệp đầu năm 2021, bà Susan Wojcicki – CEO của YouTube – đã nhìn lại những nét chính trong năm 2020 và đề ra những ưu tiên trong năm 2021 cho YouTube. Dưới đây là tóm lược thông điệp đầu năm này.

Bà Susan Wojcicki, CEO YouTube

Nhìn lại năm 2020

Nhìn lại thời điểm khó khăn do đại dịch toàn cầu COVID-19 trong gần cả năm 2020, YouTube đã kết nối mọi người lại gần nhau, kể cả khi chúng ta cách xa về địa lý. Bà Susan đã đưa ra những con số cho thấy vai trò của YouTube như một nền tảng giúp mọi người trên thế giới duy trì kết nối với nhau và phát triển bản thân trong giai đoạn đặc biệt này.

“Năm ngoái, số lượng người xem đến với nền tảng của chúng tôi đã tăng lên hơn bao giờ hết, để học về những kỹ năng, tìm những thông tin chính xác về đại dịch COVID-19, và để xây dựng lại một cộng đồng trực tuyến. Đại dịch đã thúc đẩy quá trình số hóa cuộc sống của chúng ta. Trong quý đầu tiên của năm ngoái, chúng tôi đã ghi nhận thời gian xem video trên toàn thế giới tăng 25%”, bà Susan chia sẻ.

Bên cạnh đó, YouTube Gaming tính đến hiện tại đã đạt 100 tỷ giờ xem nội dung game trên YouTube. Trong nửa đầu năm, tổng số luồng phát trực tiếp (livestream) hàng ngày đã tăng 45%.

Những ưu tiên cho năm 2021

  1. Phát triển nguồn thu nhập cho nhà Sáng tạo

Nền kinh tế YouTube vẫn đang cực kỳ mạnh mẽ và vững chãi, bất chấp những thách thức của năm 2020. Số lượng kênh mới tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP) trong năm ngoái đã tăng hơn gấp đôi so với năm trước. Trong 3 năm qua, YouTube đã trả hơn 30 tỷ USD cho những nhà sáng tạo, nghệ sĩ và công ty truyền thông.

Trong năm tới, YouTube cam kết hỗ trợ người sáng tạo và nghệ sĩ trong ba lĩnh vực chính:

-        Minh bạch về Chính sách: Một số công tác mà YouTube sẽ thực hiện để giải quyết mối quan tâm của cộng đồng bao gồm: minh bạch hơn trong các chính sách của mình, nhiều đội ngũ hỗ trợ hơn cho nhà sáng tạo, cũng như cải tiến quy trình khiếu nại dành cho nhà sáng tạo.

-        Các nguồn doanh thu bổ sung: Lượng tài khoản đăng ký dịch vụ YouTube Music và YouTube Premium của YouTube đã tăng trưởng nhanh chóng, đạt hơn 30 triệu Tài khoản Trả phí (paid member) trong quý 3 năm ngoái. Đồng thời, nhà sáng tạo và nghệ sĩ đang tìm ra những cách thức mới để kết nối với khán giả và đa dạng hóa doanh thu của họ.

-        Hỗ trợ sự thành công của tất cả các nhà sáng tạo: Đồng thời với việc phát triển kinh tế cho nhà sáng tạo, YouTube cũng muốn bảo đảm rằng tất cả nhà sáng tạo đều có thể nắm bắt những cơ hội này.

  1. Giúp mọi người học những kỹ năng mới

Bà Susan chia sẻ: “Một trong những điều về YouTube khiến tôi tự hào nhất là vai trò của chúng tôi trong việc tạo cơ hội cho mọi người học các kỹ năng mới.”77% người trả lời một nghiên cứu của Ipsos nói rằng họ đã sử dụng YouTube để học một kỹ năng mới trong năm 2020.

Xu hướng này càng phát triển hơn trong giai đoạn đại dịch khi chúng ta làm việc ở nhà, học ở nhà và thích nghi với cuộc sống cách ly. Trên thực tế, các video có từ “dành cho người mới bắt đầu” trong tiêu đề đã được xem hơn một tỷ lần kể từ giữa tháng Ba.

YouTube đang đặt ra một mục tiêu mới: tăng gấp đôi số lượng người dùng tương tác với nội dung giáo dục trên YouTube.

  1. Thực hiện đúng trách nhiệm của mình

Tiếp tục cập nhật hình thức tiếp cận dưới góc độ trách nhiệm được xem là một ưu tiên đối với YouTube, để mọi người có thể tìm thấy video chất lượng cao khi họ đến với nền tảng YouTube. YouTube luôn nỗ lực để đạt được sự cân bằng giữa sự cởi mở và trách nhiệm để đáp ứng những nguyên tắc của các chính phủ trên khắp thế giới.

  1. Xây dựng cho YouTube tương lai

Khi tập trung vào năm tới, dưới đây là một số lĩnh vực mà YouTube rất mong chờ về các khả năng mới của YouTube:

-        Sáng tạo trên di động. Ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di dộng của họ để sáng tạo nội dung, đó là lý do vì sao YouTube đang đầu tư để cung cấp cho người sáng tạo nhiều công cụ chỉnh sửa video hơn.

-        Thương mại: YouTube cũng biết nhiều người dùng và người tiêu dùng nghiên cứu sản phẩm trên YouTube trước khi mua. Theo một nghiên cứu gần đây của Talkshoppe, 70% số người được khảo sát cho biết họ mua hàng từ một thương hiệu do nhìn thấy nó trên YouTube

-        Phòng khách: Trên thực tế, TV là màn hình phát triển nhanh nhất của YouTube vào năm 2020. YouTube sẽ tiếp tục đưa YouTube đến với nhiều thiết bị phòng khách hơn và cải tiến điều hướng bằng giọng nói tốt hơn nữa để mang đến trải nghiệm phù hợp với những gì người xem ngày càng mong muốn

Bối cảnh pháp lý

Có một lĩnh vực khác sẽ là trọng tâm đáng kể vào năm 2021 – quy định pháp lý. YouTube thừa nhận mình đã được hưởng lợi từ quan hệ đối tác với các chính phủ về các vấn đề quan trọng, như ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan bạo lực và phối hợp hoạt động gây ảnh hưởng trên nền tảng của YouTube. Năm ngoái, những mối quan hệ đối tác này đã trở nên vô cùng hữu ích khi YouTube phối hợp cùng nhau để cung cấp cho mọi người thông tin chính xác về đại dịch. YouTube nhấn mạnh mình sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà lập pháp về các vấn đề ảnh hưởng đến việc kinh doanh và lực lượng lao động của YouTube, như nhập cư, giáo dục, cơ sở hạ tầng và y tế.

Hà An
(Tóm lược từ Thông điệp của bà Susan Wojcicki, CEO YouTube)
Báo Đồng Nai - 01/02/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét