Tối 9-8-2017, tại TP. HCM nhân dịp lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt của mình,
nhà cung cấp ứng dụng di động Zalo công bố ứng dụng này đã có được 80 triệu
thành viên trong và ngoài nước (cán mốc vào tháng 7-2017). Người dùng thứ 80
triệu của ứng dụng này là một Việt kiều đang sinh sống tại Hoa Kỳ.
Theo Zalo, mỗi ngày dịch vụ này đang giúp chuyển đi 800
triệu tin nhắn trên hệ thống.
5 năm trước, tại lễ kỷ niệm 5 năm của Zalo vào tháng 8-2012,
dự án Zalo lần đầu tiên được công bố. 4 tháng sau, phiên bản chính thức của sản
phẩm này ra đời và có 1 triệu người dùng đầu tiên vào tháng 3-2013.
Bên cạnh việc trở thành công cụ liên lạc hàng ngày của người
Việt, Zalo hiện là một phương thức hiệu quả trong cải cách hành chính, là kênh
tương tác và tiếp cận khách hàng thuận tiện của doanh nghiệp và là nền tảng
kinh doanh giàu tiềm năng trên di động.
Tại Đồng Nai, trong ngày khai trương 6-7-2017, đại diện
Trung tâm hành chính công Đồng Nai và Zalo đã ký kết hợp tác việc áp dụng Zalo
vào quản lý, giải quyết nhanh thủ tục hành chính. Ông Tạ Quang Trường, Phó giám
đốc Sở Nội vụ Đồng Nai, cho biết thông qua ứng dụng Zalo, người dân có thể tra
cứu các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính. Qua ứng dụng này, mọi người
có thể góp ý về công tác cải cách hành chính của tỉnh.
Đại diện Trung tâm
Hành chính công Đồng Nai (trái) ký kết hợp tác với đại diện Zalo. (Ảnh: Hải An,
Zing)