Nhân việc ra mắt nền tảng trải nghiệm Thực tế ảo Xã hội Horizon của Facebook, nhà tương lai học về công nghệ Cathy Hackl có những dự báo về tương lai của tiếp thị truyền thông xã hội. Bài đăng trên tạp chí Forbes, bài viết dưới đây dẫn lại những ý chính của tác giả.
Khi mọi người phải cách xa nhau, sự hiện diện là quý giá
Đại dịch đang khiến nhiều người trên toàn cầu phải ở nhà,
hạn chế tiếp xúc cơ thể lẫn tiếp xúc xã hội. Gia đình và bạn bè kết nối thông
qua các cuộc gọi Zoom, người ta dự tiệc sinh nhật bằng cách lái xe qua để gửi
quà rồi đi luôn. Các chuyên gia dành vô số giờ trên màn hình để nói chuyện với
đồng nghiệp và khách hàng. “Mệt mỏi vì Zoom” là lời than thở của những người phải
làm việc từ xa. Trong những điều kiện như vậy, người ta thấy rằng “sự hiện diện”
là quan trọng hơn bao giờ hết.
Sự hiện diện trong không gian - cảm giác “có mặt ở đó” nhờ sự
xuất hiện trong một không gian ảo - có thể giúp những người đang sống trong một
thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch và xa nhau về thể chất cảm thấy thỏa mãn vì có
được trải nghiệm xã hội và cảm giác thân thuộc.