Google Mua sắm (Google Shopping) là một thẻ trên Google Tìm kiếm, nó giúp người dùng thay vì tìm kiếm chung chung có thể tập trung tìm kiếm hàng hóa cần mua sắm và ở phía ngược lại giúp người bán giới thiệu sản phẩm đến người mua. Để hỗ trợ nhà bán lẻ châu Á trong thời điểm khó khăn do dịch COVID-19, từ nay Google sẽ miễn phí việc giới thiệu sản phẩm trên Google Mua sắm.
Bối cảnh thị trường bán lẻ tại châu Á đang thay đổi
Trước khi xảy ra đại dịch, thương mại điện tử ở Đông Nam Á vẫn
đang phát triển nhanh chóng. Nền kinh tế Internet trong khu vực đã đạt 100 tỷ
đôla Mỹ vào năm 2019, trên đà đạt mức dự báo 300 tỷ đôla vào năm 2025. Dịch
COVID-19 lại càng thúc đẩy những xu hướng này. Theo phân tích của Google, 53%
người mua sắm trực tuyến ở Châu Á Thái Bình Dương nói rằng họ sẽ chọn mua hàng
trực tuyến thường xuyên hơn sau đại dịch, trong khi gần 40% những người không
mua sắm trực tuyến trước đó nói rằng họ có ý định tiếp tục mua hàng trực tuyến.
Cứ ba người thì có một đã mua hàng từ một thương hiệu mà họ không mua sắm trước
đó.
Trong giai đoạn Châu Á Thái Bình Dương chống dịch COVID-19, các nhà bán lẻ đã đóng một vai trò rất quan trọng, họ vừa đương đầu với một môi trường kinh doanh khó khăn vừa phục vụ khách hàng và cộng đồng của mình, cung cấp các nhu yếu phẩm và dịch vụ cần thiết cũng như hỗ trợ công ăn việc làm.