Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Tham gia chiến dịch “Rà soát và bóc gỡ mã độc trên toàn quốc 2020”

Chiến dịch “Rà soát và bóc gỡ mã độc trên toàn quốc năm 2020” được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (National Cyber Security Center - NCSC Vietnam), thuộc Bộ thông tin và Truyền thông tiến hành phối hợp, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong Liên minh phòng chống mã độc và xử lý tấn công mạng phát động, nhằm mục tiêu giảm tỷ lệ lây nhiễm mã độc cho Việt Nam.


Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2020

Trợ lý ảo – nơi trí tuệ nhân tạo đua tài

Ngày 25-9, Bộ Thông tin & Truyền thông đã tổ chức lễ ra mắt Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Đây là nền tảng do Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phát triển với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.

Viettel Cyberbot – một nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt, ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Nguồn: Cyberbot.vn

Viettel Cyberbot là nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt, giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Tham quan Lăng Tự Đức với công nghệ AR

Ngày 27-9 hàng năm là ngày Du lịch Thế giới do Liên Hợp Quốc sáng lập, dịp này Google đã cho ra mắt 37 di sản văn hóa khắp thế giới qua Google Tìm Kiếm bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR), bao gồm Lăng Tự Đức tại Huế.

Ngày Du lịch Thế giới là thời điểm để tôn vinh các hoạt động của ngành Du lịch, thông qua đó thúc đẩy các hoạt động giao lưu giữa mọi người trên thế giới. Dịp này, Google Arts & Culture ra mắt  một bộ sưu tập mới để giúp bạn chọn  một chuyến du lịch ảo hoàn hảo cho riêng mình với hàng nghìn bảo tàng và điểm đến văn hóa trên thế giới. Với sự giúp đỡ của đối tác CyArk, Google đã cho ra mắt 37 di sản văn hóa khắp thế giới trên Google Tìm kiếm bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR), bao gồm Lăng Tự Đức tại Huế. Việc tìm kiếm và tham quan các di sản văn hóa này tương tự như tìm kiếm thú hoang dã hay khủng long bằng công nghệ AR đã từng được giới thiệu trước đây.

Dùng Google Tìm kiếm “Lăng vua Tự Đức” để xem mô hình 3D của lăng. Ảnh: Google

Rồi một ngày, smartphone trở thành đồ cổ

Điện thoại di động ra đời khiến cho chiếc điện thoại cố định cồng kềnh ngày càng trở thành bất tiện và thừa thãi. Rồi điện thoại thông minh ra đời với quá nhiều tính năng khiến chiếc điện thoại di động trở thành lạc hậu. Liệu đến khi nào điện thoại thông minh (smartphone) sẽ trở thành đồ cổ? Và cái gì sẽ thay thế nó? Dường như Mark Zuckerberg và Facebook đang tìm ra câu trả lời.

Facebook sắp ra mắt Oculus Quest 2, thế hệ mới của VR tất-cả-trong-1

Bộ thiết bị đeo Oculus Quest 2 của Facebook

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Google tham gia hạn chế biến đổi khí hậu

Tuần lễ Khí hậu Thế giới diễn ra từ 21 đến 27-9-2020 tại New York. Đây là Hội nghị thượng đỉnh diễn ra cùng với Đại hội đồng Liên hiệp quốc và quy tụ các nhà lãnh đạo quốc tế từ doanh nghiệp, chính phủ và xã hội dân sự để thể hiện hành động đối với biến đổi khí hậu. Nhân dịp này, CEO Sundar Pichai của Google và Alphabet công bố những chính sách quan trọng của mình trong việc hạn chế biến đổi khí hậu.

Sundar Pichai, CEO Google & Alphabet phát biểu về Chương trình hành động về môi trường của Google. Ảnh chụp màn hình.

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Số liệu ấn tượng từ Lễ hội mua sắm của Lazada

Lễ hội mua sắm 9.9 Siêu Sale Chính Hãng trên sàn thương mại điện tử Lazada vừa diễn ra từ ngày 9-9 tới ngày 11-9-2020. Đơn vị này đã thống kê và công bố một số số liệu ấn tượng như sau.

Màn hình quảng cáo của Lễ hội mua sắm Lazada 9 – 11-9

Lazada cho biết, tại Lễ hội mua sắm, lượng đơn hàng trong giờ đầu tiên tăng gấp 13 lần so với ngày thường. Bên cạnh đó, người dùng cũng tương tác nhiều hơn với các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí khi có gần 4 triệu lượt xem livestream qua kênh LazLive trên ứng dụng Lazada.

YouTube, kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả

YouTube Brandcast là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho các nhà quảng cáo, đại lý và đối tác nội dung lớn nhỏ trên nền tảng YouTube. Tại sự kiện, YouTube kết nối với các giám đốc điều hành cấp cao, nhà quản lý thương hiệu, nhà hoạch định truyền thông, đơn vị sáng tạo và đối tác nội dung từ những công ty hàng đầu Việt Nam để chia sẻ những thông tin mới nhất về xu hướng thị trường và các giải pháp tiếp thị thành công nhất. Ở sự kiện năm 2020 vừa diễn ra, YouTube đã cung cấp một số thông tin đáng chú ý.

Các kênh YouTube tại Việt Nam đang phát triển mạnh

Tại sự kiện YouTube Brandcast năm nay tổ chức ngày 15-9, YouTube chính thức công bố Việt Nam có kênh YouTube thứ hai đạt cấp độ Nhà sáng tạo Kim Cương (Diamond Creator Award) là POPS Kids với hơn 12 triệu người đăng ký theo dõi (subscribe). Kênh YouTube đầu tiên của Việt Nam đạt cấp độ Nhà sáng tạo Kim cương là kênh FAP TV, đạt được năm 2019.