Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Mua SIM, tặng điện thoại

Gần đây, người đi đường từ Biên Hòa đến TPHCM trên Xa lộ Hà Nội thường thấy những điểm bày bán SIM điện thoại với bảng quảng cáo hơi lạ đời: Mua SIM, tặng điện thoại di động. Ở TPHCM có khá nhiều điểm bán như vậy tại các vỉa hè, ngã tư, bến xe… Nhìn mẫu quảng cáo này người ta nghĩ tới chuyện… mua sợi dây tặng con bò và tự hỏi: Có nhầm lẫn gì không? Có lừa đảo gì không?

Hầu hết các điểm bán này đều không phải cửa hàng, cũng chưa phải là một sạp bán hàng mà chỉ là những điểm bán di động. Người bán trải một tấm bạt nhỏ trên lề đường, bày ra vài chiếc điện thoại, SIM thì bỏ trong túi, kê một cái ghế để ngồi. Điều gây chú ý duy nhất là tấm bảng đặt ngay đó với những dòng chữ đại ý là: Mua SIM giá 199.000 đồng, tặng điện thoại di động.




Qua tìm hiểu thì quả là không có nhầm lẫn chi cả, và cũng không hề lừa đảo. Tuy nhiên…

Điện thoại di động được tặng là điện thoại cơ bản, hay còn được gọi nôm na là điện thoại cục gạch. Chẳng những thế, đây là điện thoại đã qua sử dụng. Điện thoại được giao trơ trọi cùng với cục sạc, bỏ trong túi ny lông, không hộp, không hướng dẫn sử dụng, và lại càng không có phiếu bảo hành. Thương hiệu thì đa phần là Nokia, nhưng cũng có những thương hiệu rất lạ. Dân trong nghề cho biết dạng điện thoại này chỉ có giá chừng vài chục ngàn đồng.

Về SIM thì đa số là SIM Mobifone. Tuy nhiên đại diện của Mobifone cho biết đây không phải chương trình khuyến mãi của nhà mạng này, chương trình này có thể do các đại lý triển khai để cạnh tranh.

Đối với nhiều người, nhu cầu cần một điện thoại dự phòng có những tính năng cơ bản như gọi, nghe, nhắn tin để tạm thời sử dụng khi điện thoại chính bị hư hỏng là có. Ngoài ra một số người có thu nhập eo hẹp và cũng không có yêu cầu gì ngoài các tính năng cơ bản của điện thoại. Với những trường hợp này, giải pháp “mua SIM tặng điện thoại di động” nêu trên là chấp nhận được. Đương nhiên, không thể đòi hỏi chất lượng điện thoại cao, và cũng không thể đòi hỏi bảo đảm sử dụng ổn định. Tiền nào của nấy mà!


Hà An
LĐĐN - 04/07/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét