Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Tuần lễ bội thu giải thưởng quốc tế

Trong tuần qua, giới công nghệ thông tin Việt Nam đón nhận liên tiếp những tin vui. Ứng dụng Monkey Junior của anh Đào Xuân Hoàng đã giành giải nhất cuộc thi Sáng kiến toàn cầu GIST Tech-I 2016, diễn ra ngày 23 và 24-6, tại Palo Alto, California, Mỹ. 4 ngày sau, sáng 28-6 (giờ Việt Nam), các sản phẩm Bankplus, Antispam, BCCS 2.0 của Viettel đã giành một giải vàng và hai giải đồng giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới (IT World Awards) tại San Francisco, Mỹ.

Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới của Viettel

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam (Viettel) đã dành được 3 giải thưởng tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11 được tổ chức ở San Francisco (Hoa Kỳ). Đây là một trong những dịp hiếm hoi có một sản phẩm công nghệ thông tin đến từ Việt Nam đạt được thứ hạng cao trong một cuộc tranh tài mang tầm cỡ quốc tế.

Các đại diện của Viettel tham gia nhận giải thưởng. Ảnh: Viettel


Ba giải thưởng mà Viettel đạt được là:

Giải Vàng hạng mục Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành cho Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động Bankplus

2 Giải Đồng hạng mục Sản phẩm và dịch vụ tốt nhất thuộc lĩnh vực Viễn thông dành cho Giải pháp tính cước và chăm sóc khách hàng thế hệ 2.0 (BCCS 2.0) cùng Hệ thống chặn tin nhắn rác (Anti-spam).

Những sản phẩm này được các chuyên gia đến từ Thung lũng Silicon đánh giá dựa trên tính ứng dụng cao, khả năng vận hành sáng tạo và có lượng khách hàng sử dụng lớn.

Ông Rake Narang, Tổng biên tập Network Product Guide, Trưởng ban tổ chức của IT World Awards cho biết: “Tại IT World Awards, chúng tôi tìm kiếm các sản phẩm nội bật đến từ tất cả các công ty trên toàn thế giới chứ không chỉ tại Thung lũng silicon. Tôi nghĩ Việt Nam là đất nước rất tiềm năng. Thật tốt khi lần đầu tiên Việt Nam đã có giải thưởng tại IT World Awards. Qua các sản phẩm của Viettel, chúng tôi có lời khuyên với các công ty tại Việt Nam, nếu sản phẩm của bạn xuất sắc, các bạn nên tự tin đưa sản phẩm của mình giới thiệu với toàn thế giới. Các công ty chỉ cần có ý tưởng mới, sự sáng tạo mới hoàn toàn có thể phát triển công nghệ ấy và bán cho cả thế giới”.

Giải thưởng IT World Awards nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT do Network Product Guide tổ chức. Giải thưởng năm nay có sự tham dự của một số Tập đoàn công nghệ lớn như Samsung, Dell, Cisco, Ultimate Software, Tập đoàn phần mềm SAP…
Viettel cho biết: Trước đó, BankPlus từng đoạt giải thưởng giải dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương do tổ chức quốc tế MasterCard trao tặng vì kết quả xuất sắc trong việc thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử. 2016 là năm đầu tiên Viettel đưa sản phẩm CNTT của mình đi thi đấu tại Mỹ – một cái nôi lớn nhất của ngành công nghệ thông tin thế giới. Tất cả các sản phẩm của Viettel tham dự đều đạt giải. Điều đó cho thấy, các sản phẩm CNTT của Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ của thế giới. Sự thành công của các sản phẩm này một lần nữa khẳng định chiến lược của Viettel đưa viễn thông kết hợp với CNTT len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống là hoàn toàn đúng đắn.

Giải nhất cuộc thi sáng kiến toàn cầu dành cho ứng dụng Monkey Junior

Trên trang web chính thức của Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu GES đã chính thức công bố các giải thưởng của cuộc thi Sáng kiến toàn cầu năm nay và Monkey Junior đã trở thành ứng dụng đạt giải thưởng cao Nhất trong hạng mục Giai đoạn khởi nghiệp sau khi trải qua hàng ngàn ý tưởng đến từ các start-up trên thế giới.

Monkey Junior là sản phẩm tâm huyết của anh Đào Xuân Hoàng, kỹ sư Công Nghệ tốt nghiệp trường Đại học Kỹ Thuật Sydney (University of Technology, Sydney) theo học bổng chính phủ Úc. Trở về nước sau gần 10 năm học tập và công tác tại quốc gia này, với kiến thức, kinh nghiệm và đam mê về công nghệ, anh và cộng sự lập ra công ty BH Media Corporation hoạt động trong mảng báo chí, phần mềm và thương mại điện tử.

Đào Xuân Hoàng GIST Tech. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tuy nhiên, năm 2011, từ sau khi gia đình có thêm một thành viên mới, anh nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của một người cha trong sự phát triển trí tuệ, tinh thần và tính cách của con mình, anh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về lĩnh vực giáo dục sớm. Được truyền cảm hứng từ cuốn sách "Dạy trẻ thông minh sớm" của Glenn Doman, một nhà nghiên cứu về não bộ hàng đầu của Mỹ, anh tiếp tục nghiên cứu, giao lưu và học hỏi với các bố mẹ tâm huyết cũng như các chuyên gia giáo dục sớm để tìm hiểu về các phương pháp giáo dục khác nhau.

Giữa năm 2014, anh đã quyết định từ bỏ doanh nghiệp ban đầu mà mình thành lập để cùng với những cộng sự tài năng kết hợp với các chuyên gia hàng đầu về giáo dục sớm trên thế giới nhằm phát triển và cho ra đời chương trình học Monkey Junior, một chương trình toàn diện giúp bé học đọc và học ngôn ngữ.

Trong bản công bố, ứng dụng giành chiến thắng được mô tả là một ứng dụng dạy học tương tác cho trẻ em từ 0-6 tuổi bằng các phương pháp sư phạm đã được chứng minh và có tính tương tác cao. Hiện, ứng dụng đang có sẵn dưới nhiều ngôn ngữ và luôn là ứng dụng dạy ngôn ngữ được xếp hạng cao nhất trong các cửa hàng ứng dụng của Android và Googleplay.

Theo thông tin, tác giả Đào Xuân Hoàng sẽ được nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 15.000 USD.

Phiên bản tiếng Việt của ứng dụng Monkey Junior chỉ mới vừa ra mắt trong tháng 6 năm nay. Phiên bản này xây dựng một hệ thống chương trình học tiếng Việt hoàn chỉnh đồng thời giúp các phụ huynh tự dạy trẻ ngôn ngữ mẹ đẻ một cách khoa học nhất, mở rộng vốn từ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Box:
Cuộc thi Sáng kiến toàn cầu (GIST Tech-I 2016) là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu được tổ chức tại Mỹ.  Vòng chung kết cuộc thi diễn ra trong 2 ngày từ 23 – 24-6 vừa qua với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp khoa học công nghệ đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sau khi được lựa chọn kỹ càng từ hơn 1.000 ứng dụng từ các doanh nghiệp khoa học và công nghệ từ 135 nền kinh tế mới nổi.


Thái Thư (tổng hợp)
LĐĐN - 04/07/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét