Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Cơ hội tham gia Chương trình Khởi nghiệp của Google

Khóa đào tạo Launchpad Accelerator mùa thứ 5 của Google đã chính thức mở đăng ký vào đầu tháng 9-2017. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc vào 9 giờ sáng (giờ Việt Nam) ngày 2-10-2017. Vào cuối năm, các nhà phát triển được lựa chọn sẽ được mời tới Google Developers Launchpad Space tại San Francisco (Mỹ) để tham gia khóa huấn luyện. Toàn bộ chi phí đào tạo trong vòng 2 tuần sẽ được Google đài thọ. Đây là cơ hội tốt cho các bạn khởi nghiệp.


Launchpad Accelerator (chương trình Bệ phóng Tài năng) là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công. Khóa đào tạo được tổ chức tại trụ sở của Google bao gồm các phần tư vấn chuyên sâu từ hơn 20 bộ phận của Google và chuyên gia cố vấn từ các công ty công nghệ hàng đầu, ngoài ra còn có các nhà đầu tư tại Thung lũng Silicon. Người tham gia sẽ nhận được vốn hỗ trợ khởi nghiệp không hoàn lại, sử dụng miễn phí các sản phẩm của Google, hỗ trợ truyền thông và tiếp tục được làm việc chặt chẽ với Google tại quốc gia của họ trong suốt chương trình trong vòng 6 tháng.

Ông Roy Glasberg, Giám đốc toàn cầu của Launchpad Program & Accelerator, đã giới thiệu về điều kiện tham gia chương trình mùa thứ 5 trên Blog của Google như sau:

“Mỗi công ty khởi nghiệp tham gia chương trình Launchpad Accelerator đều được xem xét một cách toàn diện và được chăm sóc kỹ lưỡng. Sau đây là những nguyên tắc chung giúp cho các bạn hiểu được chúng tôi cần gì từ các ứng cử viên của mình.

Tất cả công ty khởi nghiệp trong chương trình cần:

-          Là một công ty khởi nghiệp về công nghệ.
-          Có mục tiêu thị trường trong nước.
-          Chứng minh sản phẩm phù hợp với thị trường của mình
-          Có trụ sở tại các quốc gia có trong danh sách của chúng tôi.

Ngoài ra, chúng tôi còn quan tâm đến thể loại khởi nghiệp của bạn. Chúng tôi cũng cân nhắc tới:

-          Những vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết. Chúng tạo giá trị cho người dùng như thế nào? Làm thế nào bạn giải quyết được những thách thức thực tế cho thành phố, đất nước hay lãnh thổ của bạn?
-          Đội ngũ của bạn có tư duy lãnh đạo và có động lực để trở thành người có ảnh hưởng hay không?
-           Bạn sẵn sàng chia sẻ những gì bạn học được từ Thung lũng Silicon cho các công ty khởi nghiệp khác vì lợi ích của quê hương bạn?

Chúng tôi rất mong muốn được lắng nghe từ bạn và xem chúng ta có thể cùng nhau làm được những gì để cải thiện doanh nghiệp của bạn.”

Các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu tham gia chương trình này từ mùa thứ 3 (tháng 11-2016), khi đó có 2 doanh nghiệp Việt được chọn là: ELSA Speak (ứng dụng tập nói tiếng Anh) và Haravan (ứng dụng tạo website bán hàng nhanh chóng và tiện lợi). Mùa thứ 4 (tháng 7-2017), có 33 dự án khởi nghiệp từ các nước thuộc Âu, Á, Phi, Mỹ La tinh được chọn, trong đó Việt Nam có 1 doanh nghiệp là eDoctor (ứng dụng bác sĩ online).

Đây là cơ hội cho các bạn khởi nghiệp về công nghệ, các bạn có thể vào trang web sau để tìm hiểu thêm chi tiết và đăng ký tham gia: https://developers.google.com/startups/accelerator/asia/

Thái Thư
LĐĐN - 11/09/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét