Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang phát triển mạnh nhưng cũng
gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những vấn đề lớn nhất là làm sao tạo được sự
hài lòng cho khách hàng. Muốn giải quyết vấn đề này cần biết được người mua
hàng online thường than phiền, e ngại về điều gì.
Mới đây, iPrice Group phối hợp cùng tổ chức Trusted Company
tiến hành phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000
website TMĐT ở 7 thị trường Đông Nam Á và Hồng Kông để tìm hiểu xem họ đang
phàn nàn như thế nào về mua hàng online. Bản phân tích này được tổng hợp thành
các điểm chính như sau:
- Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều
hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt phàn nàn nhiều hơn 15% so với
người Thái, mặc dù Thái Lan bị Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) gồm
35 nước thành viên đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hàng giả tràn lan.