Ngày 31-8-2007, công ty Crypton Future Media của Nhật trình làng một giọng
ca trẻ, Hatsune Miku, 17 tuổi. Chỉ trong 12 ngày đầu phát hành, gần 30.000 bản đã
được bán ra, một con số bất ngờ đối với chính của Crypton Future Media. Cuối năm
đó, Amazon.co.jp thông báo doanh thu của Hatsune đạt hơn 57 triệu yên, trở
thành mặt hàng chạy nhất của Amazon. Và Hatsune Miku tiếp tục trở thành thần tượng
mãi cho đến tận bây giờ…
Những con số ấn tượng
về Hatsune Miku
Tính đến năm 2018, theo thống kê của Brett King trong
Augmented:
-
Hatsune Miku có hơn 100 ngàn bài hát đã được phát hành,
một triệu rưỡi video trên YouTube và hơn một triệu tác phẩm hội họa từ người hâm
mộ.
-
Hatsune Miku có một điệu nhảy gây sốt của riêng mình với
tên MikuMikuDance (MMD)
-
Viện nghiên cứu Nomura ước tính rằng kể từ khi ra mắt tháng
8-2007 đến tháng 3-2012, Hatsune Miku đã mang về hơn 10 ngàn tỷ yên doanh thu
(khoảng 130 tỷ USD). Doanh thu này bao gồm cả những sản phẩm phái sinh từ đĩa
nhạc Hatsune Miku như game, video quảng cáo, vật dụng lưu niệm,…
-
Hatsune Miku có nhiều hợp đồng quảng cáo hơn tổng số của
2 ngôi sao thể thao là Tiger Woods và Michael Jordan cộng lại.
-
Hatsune Miku có hơn 2,5 triệu người hâm mộ trên
Facebook.
-
Hatsune Miku đã biểu diễn hơn 30 show ca nhạc cháy vé trên
khắp thế giới, tại Los Angeles, New York, Đài Bắc, Hong Kong, Singapore, Tokyo,
Vancouver, Washington và gần đây nhất là hát cùng với Lady Gaga.
Điều đáng nói là khi Hatsune Miku xuất hiện lần đầu năm 2007
thì cô mới 17 tuổi, đến nay sau 13 năm cô cũng chỉ mới… 17 tuổi thôi!