Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Cơ hội tham gia Chương trình Khởi nghiệp của Google

Khóa đào tạo Launchpad Accelerator mùa thứ 5 của Google đã chính thức mở đăng ký vào đầu tháng 9-2017. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc vào 9 giờ sáng (giờ Việt Nam) ngày 2-10-2017. Vào cuối năm, các nhà phát triển được lựa chọn sẽ được mời tới Google Developers Launchpad Space tại San Francisco (Mỹ) để tham gia khóa huấn luyện. Toàn bộ chi phí đào tạo trong vòng 2 tuần sẽ được Google đài thọ. Đây là cơ hội tốt cho các bạn khởi nghiệp.


Những điều cần cảnh giác khi kết bạn Facebook

Khi tham gia mạng xã hội Facebook, một trong những điều cơ bản nhất người chơi cần làm là Kết bạn, bởi vì phải có bạn mới thành “xã hội” được! Ý nghĩa của việc Kết bạn trên Facebook quan trọng như vậy cho nên nhiều trò lừa đảo, lợi dụng xuất phát từ đây.


Kết bạn trên Facebook như thế nào? Tác dụng của việc này?

Kết bạn với những ai trên Facebook, nhiều hay ít người là tùy từng người chơi. Có người chọn lọc và hạn chế số bạn chỉ là những người rất thân quen; có người lại muốn có càng nhiều bạn càng tốt. Nhìn chung thì phần lớn đều thích có số lượng bạn bè lớn, để có thể chia sẻ và tiếp nhận chia sẻ rộng rãi hơn; cũng có khi chỉ để… khoe là mình có quan hệ rộng.

Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

An ninh mạng: Nguy cơ ngày càng lớn hơn

Microsoft vừa công bố báo cáo An ninh mạng (Microsoft Security Intelligence Report), phiên bản 22, đưa ra tầm nhìn toàn cảnh và chi tiết về mã độc nhằm giúp các doanh nghiệp, tổ chức hiểu rõ hơn về xu hướng trong các lỗ hổng hệ thống của ngành công nghiệp, tình hình khai thác các lỗ hổng, mã độc và các cuộc tấn công dựa trên web.

Báo cáo An ninh mạng được Microsoft biên soạn và phát hành mỗi năm 2 lần. Phiên bản 22 (công bố cuối tháng 8-2017) đưa ra các nguy cơ hiểm họa của quý 1-2017, dựa trên phân tích các thông tin mã độc và các hồ sơ hiểm họa chi tiết từ hơn 100 thị trường và khu vực khắp toàn cầu.

Chân dung trên mạng

Bài viết này không nhằm nói tới ảnh đại diện (avatar) của bạn đăng trên mạng xã hội, mà nói tới bản chất con người thật của bạn được thể hiện qua những gì bạn đưa lên mạng, những điều mà người khác nhận biết được, và hơn nữa – chính những mạng xã hội ấy ghi nhận được.

Qua Facebook, chân dung trên mạng của bạn được vẽ ra

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Bạn có biết rằng mọi hoạt động của mình đều bị Google “theo dõi”?

Trong thời đại Internet, hầu như mọi hoạt động của chúng ta qua mạng đều bị ghi nhận, từ việc vào xem một trang web đến mua hàng qua mạng hay đi đâu, ưa thích điều gì. Những dữ liệu này được các hãng công nghệ dùng để tìm hiểu về tâm lý, sở thích… của mỗi người nhằm phục vụ nhu cầu quảng cáo, marketing hoặc điều tra xã hội học. Các động tác theo dõi này được hãng công nghệ âm thầm thực hiện chứ không công bố. Thế nhưng gần đây Google đã “chơi bài ngửa” khi giới thiệu tính năng “My Activity” (Hoạt động của tôi) cho biết những hoạt động của bạn được “theo dõi” ra sao.

My Activity ghi nhận hầu hết các hoạt động của người dùng trên mạng

Mọi người đều biết rằng trên mỗi trình duyệt Internet (Chrome, Firefox, IE…) người dùng đều có thể xem lại những trang web mình đã duyệt qua bằng các chọn mục Lịch sử trên menu. My Activity (Hoạt động của tôi) cũng có công dụng giống như vậy nhưng thông tin phong phú và chi tiết hơn nhiều.

Hoạt động của tôi là một địa điểm trung tâm để xem và quản lý hoạt động như tìm kiếm bạn đã thực hiện, các trang web bạn đã truy cập và video bạn đã xem. Trên máy tính và cả trên smartphone, bạn vào đây bằng cách truy cập http://myactivity.google.com

Giao diện của Google Hoạt động của tôi

Kiếm tiền qua mạng

Đôi khi bạn đọc những bài viết giới thiệu những người ngồi nhà kiếm tiền qua mạng, với số tiền thu được rất lớn mà… không phải làm gì nhọc nhằn cả. Bạn tự hỏi: Không biết có thật chăng, hay chỉ là quảng cáo lừa đảo? Câu trả lời là: Có thật, và đây là cách kiếm tiền chân chính, có lợi cho xã hội. Tên gọi của phương thức này là Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết).

Hiểu một cách đơn giản thì affiliate là một kênh bán hàng sử dụng cộng tác viên qua hình thức liên kết. Người làm affiliate giới thiệu khách hàng cho người bán và được hưởng hoa hồng trên mỗi hành động của khách hàng (mua hàng, vào trang web của người bán, cài đặt ứng dụng…)

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Tính năng mới của Google Maps: Hỏi và đáp

Khi đi đó đi đây, ứng dụng mà bạn dùng nhiều nhất là Google Maps để xác định vị trí cần đến. Tính năng chỉ đường này rất hiệu quả, tuy nhiên nhiều khi bạn cần hỏi thêm vài chi tiết về nơi đến thì không được. Để đáp ứng nhu cầu này, Google Maps vừa bổ sung thêm một tính năng mới: Hỏi và đáp.

Cho đến thời gian gần đây, trên Google Maps có 2 chức năng có thể khả dĩ giúp người xem tìm hiểu thêm về địa điểm mình quan tâm. Thứ nhất là các nhận xét của những người trước đó đã từng đến đây. Thứ hai là có thể trên mục thông tin của địa điểm ấy có số điện thoại liên lạc để người xem gọi trực tiếp. Hai giải pháp này đều có những hạn chế. Các nhận xét có thể giúp người xem đánh giá khái quát về địa điểm, nhưng không giải đáp được một thắc mắc cụ thể. Gọi điện thoại thì phiền phức, có khi không có số điện thoại hoặc số điện thoại không đúng, và nhất là có khi người xem muốn nghe một ý kiến khách quan, không phải của chủ địa điểm. Thấy được điều này, Google vừa bổ sung cho Google Maps một tính năng mới: Hỏi và đáp.