Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Cuộc phiêu lưu của hạt đậu

“Nó còn bé lắm, bé chỉ bằng một em học sinh tiểu học. Nó rất nghịch ngợm nhưng lại ham học hỏi. Nhưng nó không phải là một cậu bé. Nó chỉ là một hạt đậu, một hạt đậu biết đi, đứng, nói, cười và dĩ nhiên, còn biết học nữa. Nó được gọi là Đậu Lém. Và bởi ham học hỏi, Đậu Lém muốn đi phiêu lưu để học hỏi thêm nhiều điều hay trong cái thế giới bao la và rộng lớn này.”

Đó là lời giới thiệu nhân vật Đậu Lém trong bộ chương trình Đậu Lém phiêu lưu ký.

Nhân vật Đậu Lém


Đậu Lém Phiêu lưu ký là chương trình được thiết kế dưới dạng trò chơi, hay có thể gọi là một phim hoạt hình có tương tác. Các bé sẽ dắt Đậu Lém đi qua vô số cảnh vật khác nhau, làm quen với nhiều người bạn khác nhau, mỗi người bạn đó sẽ giúp Đậu Lém (và các bé) thêm kiến thức về toán. Không chỉ học toán, chương trình từng bước còn giúp các em làm quen dần với những thao tác trên máy tính. Nội dung chương trình còn mang tính giáo dục giúp các bé ý thức về tình bạn, tình mẫu tử, trách nhiệm và lòng tốt với mọi người...

Được sinh ra từ tháng 10 năm 2011, Đậu Lém đã cùng các bé có cuộc phiêu lưu qua sông núi, đại dương, và cả lên phi thuyền không gian (các kịch bản chương trình từ lớp 1 đến lớp 4). Đậu Lém cũng đã phiêu lưu từ Nam ra Bắc. Hình ảnh chú bé Đậu Lém nghịch ngợm nhưng dễ thương đã trở nên quen thuộc với các bé, là một người bạn giúp các bé học toán một cách vui thích hơn.

Cuộc phiêu lưu của Đậu Lém cũng đi từ máy tính này qua máy tính nọ, từ PC qua laptop. Rất tiếc, cuộc phiêu lưu này đã dừng ở cánh cổng máy tính bảng. Lý do dễ hiểu: chương trình được viết trên hệ điều hành Windows, không thể chạy được trên hệ điều hành Android hay iOS của máy tính bảng!

Trong bối cảnh hiện nay, rất nhiều bé được cha mẹ cho sử dụng máy tính bảng (và có khi cả smartphone nữa!). Các ứng dụng dành riêng cho trẻ em và thuần Việt trên máy tính bảng chưa nhiều. Vì vậy nhiều phụ huynh có nhu cầu cho bé chơi Đậu Lém trên máy tính bảng để vừa chơi vừa học.

Ý thức được điều này, nhóm tác giả Đậu Lém đã miệt mài viết tiếp cuộc phiêu lưu của chú bé: Đậu Lém lên máy tính bảng.

Phải mất hai năm trời để chú bé Đậu Lém mở rộng cuộc phiêu lưu lên những chiếc iPad chạy hệ điều hành iOS, rồi những chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Hiện nay, Đậu Lém phiêu lưu ký, trò chơi học toán cho học sinh tiểu học các lớp 1, 2, 3 và 4 đã có mặt trên các kho ứng dụng ApStore và Google Play. Bố mẹ có thể tải bản demo của các trò chơi này từ các kho ứng dụng trên (miễn phí), hoặc tải bản đầy đủ (có tính phí, khoảng 80.000 đồng).

Đậu Lém phiêu lưu ký trên Android

Chưa dừng lại ở đó, nhóm tác giả Đậu Lém đã phối hợp cùng kênh truyền hình VTC11 (Kids and Family TV) để đưa chú bé Đậu Lém lên TV. Sắp tới sẽ có một trò chơi truyền hình trên kênh VTC11 với nhân vật chính là Đậu Lém, theo kịch bản của trò chơi Đậu Lém phiêu lưu ký. Đậu Lém sẽ phiêu lưu và làm toán, các bé sẽ xem TV và cùng giải toán với Đậu Lém. Đây hứa hẹn sẽ là một chương trình truyền hình vui tươi và bổ ích cho các cháu thiếu nhi.

Cuộc phiêu lưu của Đậu Lém cùng các bé thiếu nhi Việt Nam còn dài, chúc cho chuyến phiêu lưu của Đậu Lém thành công.  Ồ, dù sao thì nó cũng còn bé lắm, bé như một hạt đậu kia mà!


Thái Thư
LĐĐN - 03/03/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét