Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Từ vụ việc Asanzo, nghĩ về sản phẩm thương hiệu Việt


Vụ việc Asanzo bị quy kết “hàng Tàu đội lốt hàng Việt” đang gây nên nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận. Trong khi chờ đợi những kết luận chính thức từ các cơ quan hữu quan, bài viết này xin nêu một số ý kiến riêng về “hàng hóa sản xuất tại Việt Nam”.

Chưa có quy định thế nào là “Made in Vietnam”

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công Thương chiều 4-7, nghi vấn Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu linh kiện sản xuất tại Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán đã được nêu ra thảo luận. Phó cục trưởng Xuất nhập khẩu Trần Thanh Hải khẳng định rằng hiện nay Việt Nam chưa có quy định rõ ràng về xác định xuất xứ hàng hóa như thế nào thì được gọi là “Sản xuất tại Việt Nam”, “Hàng hóa của Việt Nam”.

Ông Hải cho biết: “Bộ Công Thương đã chủ động đề xuất với Chính phủ xây dựng văn bản quy định thế nào hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam và hàng hóa, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam”. Ông Hải cho biết thêm văn bản này dự kiến sẽ ban hành ở cấp thông tư. Bộ Công Thương đang đưa ra dự thảo lần đầu, khi có sẽ công bố trên website lấy ý kiến người dân.

Bphone của BKAV có mặt tại Myanmar


Báo chí ở Myanmar vừa loan tin Công ty Công nghệ Việt Nam Bkav bắt đầu mở bán smartphone Bphone 3 tại thị trường đây từ tuần đầu của tháng 7-2019. Đây là smartphone Việt Nam thứ 2 chính thức được bán trên thị trường Myanmar sau Vsmart của Vingroup ngày 29-5-2019.

Thông tin về việc BKAV bán sản phẩm smartphone ở Myanmar trên Myanmar Times.

Theo báo Myanmar Times ngày 29-6-2019, Bkav đã thiết lập quan hệ đối tác với nhà mạng viễn thông Mytel – thương hiệu của Viettel ở Myanmar – để bán smartphone Bphone ở Myanmar. Hiện nay Mytel có gần 100 cửa hàng trên khắp cả nước Myanmar.

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Quảng cáo của THACO, FLC… xuất hiện trên video chứa nội dung phản động của YouTube


Ngày 20-6, Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin Điện tử (PTTH&TTĐT) công bố danh sách 40 nhãn hàng xuất hiện quảng cáo trong các clip phản động, chống phá nhà nước mà Cục mới phát hiện trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, trong danh sách này có những tên tuổi lớn như: Tập đoàn FLC, Thaco PC, Đại học Quốc gia Hà Nội…

Các quảng cáo được đặt ngẫu nhiên trên clip, có thể vô tình xuất hiện trên clip có nội dung xấu

Viettel Post ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Vỏ Sò


Người dùng chưa hết bất ngờ với việc Viettel Post - một thành viên của Tập đoàn Viettel – cho ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo thì lại một lần nữa bất ngờ khi đơn vị này cho ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Vỏ Sò (voso.vn).

Trang chủ voso.vn

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Ứng dụng gọi xe mới: MyGo của Viettel


Viettel Post - một thành viên của Tập đoàn Viettel đã bất ngờ đăng tải thông tin về việc tuyển dụng tài xế công nghệ cho ứng dụng mang có tên: MyGo. Thông tin trên kho ứng dụng của Google cho thấy ứng dụng MyGo này đã được tung ra từ 28-4-2019.

MyGo đang tuyển dụng tài xế

Những động thái trên cho thấy Viettel Post đã âm thầm cho ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo mà chưa hề quảng cáo rầm rộ. Theo như những mô tả ban đầu, MyGo là ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến. Ứng dụng hiện đã có mặt trên hai chợ ứng dụng iOS và Android để người dùng tải về.

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Mạng xã hội du lịch Hahalolo với những mục tiêu không tưởng


Ngày 10-6-2019, mạng xã hội du lịch Hahalolo đã chính thức ra mắt. Trong buổi lễ ra mắt Hahalolo đặt tham vọng có được 2 tỷ người dùng trong 5 năm tới, đồng thời sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ (Mỹ). Điều này đặt ra khá nhiều nghi vấn và nhận được vô số lời phê phán từ cộng đồng.

Không chỉ lễ ra mắt, trước đó Hahalolo đã nhiều lần tổ chức sự kiện để mời gọi đầu tư. Trong ảnh là một thiệp mời tham gia sự kiện giới thiệu mạng xã hội Hahalolo tổ chức ngày 12-5-2019

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Triển lãm ICT Comm 2019

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông (ICT Comm 2019) vừa diễn ra tại TPHCM từ ngày 6 đến ngày 8-6-2019. Đây là triển lãm thường niên, năm nay có 450 đơn vị từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.


Triển lãm Vietnam ICTComm 2019 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 6 đến 8-6-2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. ICT Comm 2019 có chủ đề Công nghệ tốt – Cuộc sống Tốt, dưới sự bảo trợ và chủ trì của Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Công thương, do Công ty CP ADPEX phối hợp cùng Cục Phát triển Thị trường & hỗ trợ Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ (NATEC), Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới Khí hậu Việt Nam tổ chức.