Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Viettel Post ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Vỏ Sò


Người dùng chưa hết bất ngờ với việc Viettel Post - một thành viên của Tập đoàn Viettel – cho ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo thì lại một lần nữa bất ngờ khi đơn vị này cho ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Vỏ Sò (voso.vn).

Trang chủ voso.vn


Theo giới thiệu trên website chính của Vỏ Sò thì:

“Voso.vn” hay “Sàn thương mại điện tử (hoặc TMĐT) Voso.vn” là sàn giao dịch thương mại điện tử có tên website và địa chỉ miền là Voso.vn do Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (VTP) sở hữu. Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel là đơn vị toàn quyền sở hữu hợp pháp và cung cấp dịch vụ Sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Voso.vn được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán, trao đổi hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn TMĐT khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua.

-          Mục tiêu: Trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử số 1 tại Việt Nam.
-          Các hàng hóa, dịch vụ chủ yếu được giao dịch trên website: Hàng điện tử, gia dụng; Máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; Ô tô, xe máy, xe đạp; Thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; Công nghiệp, xây dựng; Thiết bị nội thất, ngoại thất; Sách, văn phòng phẩm; Hoa, quà tặng, đồ chơi; Thực phẩm, đồ uống; Dịch vụ lưu trú và du lịch.

Về phương thức thanh toán, khách hàng có thể chọn thanh toán trực tuyến qua Viettel Pay hoặc thanh toán khi nhận hàng. Về phương thức giao nhận, khách hàng có thể chọn 1 trong 2 loại hình cơ bản: Chuyển phát tiêu chuẩn (dự kiến giao hàng từ 3 - 5 ngày) và chuyển phát nhanh (dự kiến 1 - 2 ngày).

Có thể thấy, một lần nữa Viettel Post tận dụng lợi thế của mình trong lĩnh vực giao nhận hàng cùng với số khách hàng hiện hữu của Viettel để phục vụ tốt cho các dịch vụ TMĐT.
TMĐT là một thị trường hấp dẫn nhưng cũng đầy khốc liệt tại Việt Nam. Hiện nay có khá nhiều sàn giao dịch TMĐT đang hoạt động, trong đó 3 sàn giao dịch có hoạt động mạnh  nhất là: Shopee với 40 triệu lượt truy cập web mỗi tháng, Tiki với hơn 35 triệu và Lazada ở mức 29 triệu (theo thông tin từ Iprice, tính đến quý 1/2019). Việc xuất hiện thêm một sàn giao dịch TMĐT voso.vn sẽ khiến cuộc cạnh tranh này càng khốc liệt hơn và cũng giúp người tiêu dùng có nhiều chọn lựa hơn.

Hà An
Lao động Đồng Nai - 24/06/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét