Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Phần mềm Việt đoạt giải nhất một cuộc thi khởi nghiệp tại Mỹ

SXSWedu Launch là cuộc thi dành cho các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục (EdTech) tại Mỹ. Hôm 9-3 vừa qua, phần mềm dạy tiếng Anh Elsa Speak do một nhóm khởi nghiệp Việt Nam phát triển, đã dành giải cao nhất cuộc thi này, với giải thưởng là 2.500 USD.

Elsa do 2 cô gái Việt Nam là Văn Đinh Hồng Vũ (giám đốc điều hành - CEO), Ngô Thùy Ngọc Tú (giám đốc sản phẩm – CPO), cùng với người bạn Tây Ban Nha là tiến sĩ Xavier Anguera (giám đốc kỹ thuật – CTO) thành lập vào năm 2015. Elsa Speak là ứng dụng dạy tiếng Anh ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói, hiện có thể tải được trên iOS và Android (miễn phí).

Giao diện Elsa trên Android


Theo giới thiệu của Elsa trên Google Store:

“ELSA là ứng dụng thông minh giúp người học Việt Nam phát âm chính xác và giao tiếp lưu loát như người bản xứ. Với hơn 30 trò chơi và 3.000 từ và câu thông dụng, ELSA giúp người học thực tập và hoàn thiện phát âm tiếng Anh.

ELSA được xây dựng bởi công nghệ đặc biệt nhận diện giọng nói và hiểu nhu cầu của người học Việt Nam. Các vấn đề về phát âm, giao tiếp được các chuyên gia về ngôn ngữ hàng đầu phân tích và gợi ý cách luyện tập hiệu quả nhất. Cách sửa của ELSA đặc biệt phù hợp với người Việt, tập trung vào những âm và cách nhấn giọng người Việt hay sai, đưa lại hiệu quả tiến bộ trong thời gian ngắn nhất.”

Trên blog của Elsa, nhóm cho biết mình là đội Việt Nam đầu tiên chiến thắng tại cuộc thi khởi nghiệp giáo dục lớn nhất thế giới này, cuộc thi nằm trong khuôn khổ chuỗi hội thảo giáo dục hàng đầu nước Mỹ là SXSWedu.

Để chiến thắng cuộc thi, Elsa vượt qua vòng đăng ký đầu tiên với khoảng 1.200 đội, sau đó lọt vào 10 đội chung kết, sau đó lọt vào vòng 3 đội để cuối cùng là đội cuối cùng có số điểm cao nhất.

Văn Đinh Hồng Vũ cùng 2 đối thủ vào vòng chung kết 3 đội, và ông Guy Kawasaki (thứ hai từ trái sang) - một chuyên gia công nghệ nổi tiếng - Ảnh: Elsa Blog

Văn Đinh Hồng Vũ sinh năm 1983, tốt nghiệp đại học Ngoại thương tại Việt Nam năm 2006. Mới tốt nghiệp, cô đã đại diện thanh niên Việt Nam đi qua 10 nước, tham dự những hội nghị thượng đỉnh về các vấn đề giáo dục và hướng nghiệp toàn cầu. Sau đó, Hồng Vũ có thêm 10 năm học tập, làm việc ở Đan Mạch và Mỹ. Cô đã làm việc cho các tập đoàn Maersk và Booz & Company, lấy 2 bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Thạc sĩ Giáo dục từ Đại học Stanford. Cô cũng là người đồng sáng lập quỹ học bổng đại học Vietseeds dành cho các học sinh nghèo tại Việt Nam.

Trên Google Store, hiện ELSA Speak chỉ mới có 5.000 lượt tải về, đánh giá trung bình là 4,6/5 điểm. Bạn có thể vào Google Store tìm từ khóa Elsa Speak và tải về hoàn toàn miễn phí, kích thước của ứng dụng cũng khá nhỏ gọn, chỉ hơn 13 MB.


Thái Thư
LĐĐN - 14/03/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét