Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Khai trương Trang tin Chính phủ điện tử và Trang Thông tin doanh nghiệp

Ngày 21-6-2016, nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ tổ chức khai trương Trang tin Chính phủ điện tử và Trang Thông tin doanh nghiệp.

Trang tin Chính phủ điện tử được đặt tại http://e.gov.vn và Trang Thông tin doanh nghiệp đặt tại http://doanhnghiep.chinhphu.vn .

Ông Vi Quang Đạo, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ giới thiệu về 2 trang tin:

Trang tin Chính phủ điện tử góp phần thúc đẩy Chính phủ điện tử phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là Chính phủ chuyển từ chỉ đạo, điều hành bằng mệnh lệnh hành chính sang Chính phủ kiến tạo, công khai, minh bạch, liêm chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước.

Trang tin Chính phủ Điện tử


Trang Thông tin doanh nghiệp nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với doanh nghiệp; thực hiện việc minh bạch hóa, công khai thông tin hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước, tạo kênh giao tiếp điện tử giữa Chính phủ với doanh nghiệp, tiếp nhận các phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp.

Trang Thông tin Doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà cho biết, làm bất cứ việc gì, công tác thông tin, tuyên truyền rất quan trọng. Ngoài việc đưa thông tin, nâng cao nhận thức về công nghệ thông tin, về Chính phủ điện tử, đây là công cụ để chúng ta giám sát các hoạt động của các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ điện tử.

Ông Lê Mạnh Hà nhấn mạnh: "Khi chúng ta thông báo kết quả đạt được của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ về Chính phủ điện tử sẽ là động lực để các đơn vị cố gắng hơn hoàn thành nhiệm vụ. Đây là cách thông tin công khai  để cho tất cả giám sát, cho lãnh đạo biết, người dân biết, chính đơn vị đó biết, không thể tụt lại trong việc xây dựng Chính phủ điện tử".

Thái Thư

Theo Cổng Thông tin  Điện tử Chính phủ
LĐĐN - 26/06/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét