Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Microsoft hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam

Là một công ty công nghệ lớn, Microsoft đang và sẽ tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp mới khởi nghiệp tại Việt Nam. Việc hỗ trợ này bao gồm cả những khóa huấn luyện về khởi nghiệp lẫn những đầu tư tài chính, góp phần tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Đợt 1 năm 2016 tại Đà Nẵng

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Microsoft Việt Nam và Hội Điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP Đà Nẵng


Ngày 8-4-2016, Microsoft Việt Nam và Hội Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ sự kiện đánh giá các dự án khởi nghiệp thuộc Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tham dự lễ kí có ông Hồ Kỳ Minh, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng; ông Vũ Minh Trí Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam; ông Douglas Abrams, Tổng Giám đốc Expara Việt Nam cùng nhiều đại biểu, khách mời và các biên tập viên, phóng viên báo chí trong nước. “Thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay là sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Microsoft và mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng. Sứ mệnh của Microsoft tại Việt Nam là cùng các đối tác nỗ lực trao quyền cho các tổ chức và doanh nghiệp có được năng suất cao hơn, sáng tạo hơn. Thỏa thuận này đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ từ Microsoft trong việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khu vực miền Trung trong việc bổ sung kỹ năng, mở rộng cơ hội phát triển và khởi nghiệp, đặc biệt hỗ trợ giải quyết bài toán sử dụng Công nghệ để tối ưu hóa tiềm năng của đội ngũ nhân lực Việt Nam”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Phát triển cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh dựa trên nền tảng hợp tác quốc tế luôn là mục tiêu hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Với quan điểm đó, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, Microsoft Việt Nam và Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng thống nhất triển khai Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng (CLAS Expara Accelerator).

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hội đồng điều phối mạng lưới Khởi Nghiệp thành phố Đà Nẵng đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu mà Microsoft đã đạt được trong tiến trình khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam và đặc biệt là tại Đà Nẵng. Hợp tác này sẽ là một bước tiến tốt hơn nữa để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tại miền Trung có thể kết nối tốt hơn, có kiến thức vững vàng hơn, nhằm gia tăng được năng lực cạnh tranh của các tổ chức này thông qua công nghệ thông tin, giúp họ phát triển và ổn định vững bền, tạo động lực tốt hơn cho nền kinh tế”.

Trong khuôn khổ chương trình CLAS Expara Startup Accelerator tại thị trường Việt Nam, Microsoft Việt Nam sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ hội sử dụng miễn phí công nghệ Microsoft, các gói Bizspark và Bizspark Plus, với tổng trị giá lên tới 147.000 đô-la Mỹ trong vòng 3 năm. Microsoft cũng làm việc các doanh nghiệp khởi nghiệp để phát triển kế hoạch tiếp cận thị trường cho các giải pháp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chương trình được điều phối chặt chẽ bởi CLAS Expara và DNES (Da Nang Entrepreneurship Support Co, LTd – Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng). Phía CLAS sẽ cung cấp các công cụ, tư vấn hỗ trợ và công tác vận hành thường nhật và trực tiếp đào tạo cho các Doanh Nghiệp được tuyển chọn vào CLAS Expara Accelerator. DNES sẽ phối hợp cung cấp hạ tầng và thiết bị, phối hợp đào tạo và hỗ trợ truyền thông cho chương trình. Dựa trên bề dày kinh nghiệm sẵn có, các bên có trách nhiệm tư vấn, đào tạo, hỗ trợ công nghệ, đầu tư tài chính và tìm kiếm thị trường để các công ty khởi nghiệp này có thể phát triển các sản phẩm hoàn thiện dựa trên nền tảng của Microsoft đến khách hàng.
Có thể nói CLAS Expara Accelerator có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng khởi nghiệp của thành phố Đà Nẵng, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố trong thời gian đến. Đồng thời thực hiện chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp có các dự án kinh doanh nhiều tiềm năng; thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo trong cộng đồng, gắn nghiên cứu với thực tiễn”, ông Hồ Kỳ Minh Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ngoài vai trò là nhà tư vấn tin cậy về những giải pháp công nghệ tốt nhất, Microsoft cũng sẽ luôn sát cánh theo nhiều phương thức linh hoạt giúp hỗ trợ giới trẻ giải quyết mọi thách thức và đi đến thành công. “Gắn bó với thị trường Việt Nam hơn 20 năm qua, Microsoft luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về CNTT, tư vấn và chung tay ủng hộ nhiệt tình các ban ngành trong công tác xây dựng và phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam. Microsoft đặc biệt mong muốn hỗ trợ giới trẻ và các tổ chức khởi nghiệp tại thị trường trong nước. Mong rằng thông qua bề dày và năng lực hàng đầu về CNTT của Microsoft kèm những hỗ trợ tại đây sẽ trao quyền cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp biến đổi tương lai và tiếp tục phát triển nền kinh tế đất nước thông qua những chương trình hợp tác Công nghệ”, Ông David Smith, Phó Chủ tịch toàn cầu Microsoft khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ chia sẻ tại Lễ ký kết.

Đợt 2 năm 2016 tại TP Hồ Chí Minh

Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (CLAS Expara Accelerator) đợt 2, tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng

Ngày 16-5-2016, tiếp nối thành công của các đợt huấn luyện và đầu tư đầu tiên, Microsoft Việt Nam, Expara và CLAS tiếp tục tiến hành triển khai dự án huấn luyện và đầu tư đợt 2 cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. Những chương trình đào tạo này sẽ được tiến hành tại hai địa điểm là thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Chương trình CLAS Expara Vietnam Accelerator (CEVA) có mục tiêu xây dựng và phát triển lớn mạnh hệ thống doanh nghiệp khởi nghiệp, do Microsoft Việt Nam phối hợp với Expara và CLAS triển khai.

CEVA đã gây được tiếng vang lớn ngay từ thời điểm khởi động. Chương trình đã đạt được kỳ vọng mang lại tài nguyên tri thức, kiến thức kinh doanh và nguồn vốn cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong đợt 1, dự án đã đào tạo thành công cho 7 doanh nghiệp khởi nghiệp gồm: MimosaTEK, UBET, IMAS, HomeFinder, Cloudjet Solutions và CLAS Healthcare. Một trong số đó đã nhận được vốn, một đã nhận được hợp đồng từ quỹ Expara Venture III (EV3) và 2 doanh nghiệp đang được hội đồng đầu tư EV3 tiếp tục xem xét.

Theo ký kết tháng 4-2016, giữa Microsoft Việt Nam và Hội Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng, Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng (CLAS Expara Accelerator) sẽ được triển khai tại đây. Như vậy, trong đợt 2, lần đầu tiên các doanh nghiệp tại 2 địa phương này sẽ được tham dự khoá huấn luyện tại cả 2 địa điểm thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng, giúp mở rộng sự hỗ trợ tới các doanh nghiệp tại các địa bàn trong nước.

Để giúp doanh nghiệp khởi nghiệp gia tăng được năng lực cạnh tranh, chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp CEVA với thời gian huấn luyện toàn diện 5 tháng kèm nguồn tài nguyên kiến thức phong phú của Microsoft, CLAS và Expara chắc chắn sẽ là kim chỉ nam cần thiết và nền tảng vững vàng.

Sẽ còn những đợt hỗ trợ tiếp theo

Được biết, đợt huấn luyện đầu tiên tổ chức năm 2015 chỉ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, trong năm 2016 là TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, tiếp theo sẽ là những nơi khác. Cho dù chương trình chưa hoặc không được tổ chức ở Đồng Nai đi nữa, đây vẫn là những cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Đồng Nai vì hoàn toàn có thể đăng ký tham gia ở TP Hồ Chí Minh do địa bàn gần nhau, mặt khác cũng cần thấy rằng nhiều bạn trẻ Đồng Nai đã và đang khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao tại TP Hồ Chí Minh và số doanh nghiệp thành công cũng rất đáng kể.

Thái Thư
Tổng hợp từ nguồn của Microsoft Việt Nam
LĐĐN - 17/06/2016
Box:

Expara là công ty dẫn đầu lĩnh vực huấn luyện và đầu tư mạo hiểm khu vực Đông Nam Á. CLAS (Customer Loyalty and Acquisition Services Co. Ltd.) là công ty dịch vụ phần mềm công nghệ cao, cũng là một doanh nghiệp khởi nghiệp từ Trung tâm Sáng Tạo Microsoft.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét