Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Thẩm mỹ viện ảo

Với phần mềm Photoshop, người ta có thể chỉnh sửa ảnh một người từ xấu thành đẹp. Tuy nhiên đây là một phần mềm khá nặng (kích thước lớn) và không hề dễ sử dụng nên không thể đưa thành ứng dụng trên điện thoại di động, trong khi nhu cầu làm đẹp ảnh “tự sướng” của phụ nữ là rất lớn. Ý thức được điều này, nhiều hãng phần mềm đã tạo ra các ứng dụng làm đẹp gọn nhẹ, dễ sử dụng, chạy trên điện thoại. Một trong những ứng dụng thành công nhất phải kể là Meitu của Trung quốc.

Ứng dụng Meitu trên điện thoại di động


Meitu (Mỹ Đồ) là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tự sướng được ưa chuộng nhất tại Trung quốc hiện nay.

Meitu được thành lập vào năm 2008 với 2 sáng lập viên là Cai Wensheng (Thái Văn Thắng) và Wu Xinhong (Ngô Hân Hồng). Tại thời điểm đó Cai Wensheng đã là một đại gia công nghệ, còn Wu Xinhong vừa trải qua những thất bại trong kinh doanh. Còn hiện nay Wu là CEO của Meitu.

Wu Xinhong sinh năm 1981 tại tỉnh Phúc Kiến, năm 17 tuổi anh đã bắt đầu khởi động những kế hoạch kinh doanh của riêng mình và thất bại với việc xây dựng một mạng xã hội. Trước khi gặp Cai Wensheng, Wu vẫn còn mơ thành nghệ sĩ với mong muốn kết hợp công nghệ và nghệ thuật với nhau.

Lúc đầu, 2 người tạo một phần mềm chính sửa ảnh đơn giản trên máy tính, sau đó họ nhanh chóng nhận ra rằng, phụ nữ mê mệt sử dụng phần mềm này để họ trở nên xinh đẹp hơn. Thế là phiên bản mobile cho ứng dụng được ra đời.

Wu nói với China News: “Tại thời điểm đó, những người trong độ tuổi 20 đã đăng ảnh tự chụp và tải lên mạng xã hội của họ, nhưng việc tạo ra một hình ảnh đẹp cần tới 20 bước với phần mềm chỉnh sửa ảnh hiện tại, vậy là tôi cảm nhận được một cơ hội”.

Meitu có chức năng làm cho nhân vật trong ảnh trở nên “mắt to, chân dài, dáng thon, da mịn” chỉ sau vài thao tác đơn giản. Chức năng này làm cho các cô gái trẻ Trung quốc say mê, đến nỗi Meitu được gọi là “công cụ thần thánh để chụp ảnh tự sướng”!

Hiện tại, theo Meitu có 360 triệu người sử dụng ứng dụng của họ, trong đó trên 70% người dùng là phụ nữ, với 3,9 tỷ bức ảnh được chỉnh mỗi tháng. Khách hàng sử dụng Meitu đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ và... Việt Nam, tuy nhiên chủ yếu vẫn là Trung quốc.

Theo tạp chí Forbes, sau vòng gọi vốn khép kín mới đây, giá trị của Meitu đã đạt tới 3,7 tỷ USD, với sự đầu tư của Foxconn, IDG Capital Partners...

Thế đấy, nhờ biết quan tâm đến nhu cầu làm đẹp của phụ nữ trên không gian ảo mà một chàng trai đã trở thành tỷ phú ở tuổi 35!


Hà An
LĐĐN - 06/06/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét