Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Microsoft đào tạo giáo viên CNTT cho các vùng xa

Microsoft và các đối tác tổ chức các khóa đào tạo về khoa học máy tính và CNTT cho giáo viên môn Tin học cấp THCS của Sóc Trăng, Kiên Giang, để từ đó phổ cập lại kiến thức cho học sinh. Đây là sự tiếp nối dự án “Tăng cường kỹ năng Công nghệ thông tin cho Giới trẻ Hội nhập và Phát triển” đã được triển khai tại các tỉnh phía Bắc từ tháng 6-2016.

Dự án “Tăng cường kỹ năng Công nghệ thông tin cho Giới trẻ Hội nhập và Phát triển” là sáng kiến được triển khai bởi bốn đối tác là Dự án Giáo dục THCS Khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2 thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Cục Công nghệ Thông tin thuộc Bộ GD&ĐT, Microsoft Việt Nam và Vietnet-ICT.  Giai đoạn này, dự kiến dự án sẽ đào tạo thành công cho 500 giáo viên, đến từ 365 trường Dân tộc thiểu số, vùng khó và các Trung tâm Ekocenter tại 6 tỉnh Quảng Ninh, Hoà Bình, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Các giáo viên được dạy về khoa học máy tính và công nghệ thông tin - Ảnh: Microsoft


Với mong muốn hướng tới mục tiêu phổ cập khoa học máy tính và CNTT, đặc biệt là cho học sinh dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, những địa bàn gặp khó khăn khi tiếp cận công nghệ, bộ tài liệu “Tin học ứng dụng và Khoa học máy tính ngoại khóa thí điểm” cho học sinh THCS đã được xây dựng theo ba chủ đề gắn liền thực tế: (1) Một số ứng dụng tin học cơ bản; (2) Đồ họa 2D, 3D và dựng phim; (3) Lập trình 2D và 3D

Xuyên suốt tài liệu này, học sinh sẽ làm quen với hệ điều hành, những ứng dụng hiện đại trên nền tảng điện toán đám mây như bộ Office 365, trải nghiệm về khoa học máy tính theo cách mới và thú vị khi học lập trình 2D, 3D hay dựng phim.

Người học được tiếp cận các bước cơ bản trong lập trình bằng phương pháp vừa học vừa chơi thông qua lập trình trực quan để tự xây dựng được những ngữ cảnh trò chơi với đầy đủ hội thoại, âm thanh và hiệu ứng như Scratch và KoDu. 

Sau khóa học, học sinh có thể tự thiết kế và phác thảo đồ họa, từ đơn giản đến phức tạp. Đồng thời, người học hiểu về phương thức tổ chức một bộ phim, cách dựng cảnh, xử lý đa phương tiện và ghép hình, lồng âm thanh,… để tạo ra clip video chuyên nghiệp. Ngoài ra, giáo trình còn bổ sung cho người học những kiến thức về Internet, trang web, mạng xã hội, các ứng dụng web cũng như kỹ năng bảo mật và an toàn trên mạng.

Ông Francis Nguyễn Tuấn Anh, giám đốc khối phát triển ứng dụng của Microsoft Việt Nam phát biểu: “Từ chương trình, các giáo viên sẽ trở thành những đại sứ, truyền lửa công nghệ, tạo đà giúp thế hệ trẻ Việt Nam có nền tảng vững mạnh hơn”.

Hà An

(Theo Microsoft)
LĐĐN - 21/11/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét