Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

DesignBold – một startup Việt thành công

Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp, ắt là bạn sẽ có nhu cầu thiết kế đồ họa khá lớn: thiết kế mẫu quảng cáo, tờ rơi, poster… hoặc những tiêu đề thư, phong bì, danh thiếp. Chẳng những vậy, là cá nhân thì những nhu cầu thiết kế đồ họa này cũng thường xuyên cần thiết: thiết kế thiệp mời, hình bìa Facebook, kênh YouTube… Những chuyện này đòi hỏi trình độ đồ họa khá cao, nếu không bạn sẽ phải thuê thiết kế với chi phí lớn và mất nhiều thời gian. Có một ứng dụng ra đời giúp bạn tự làm lấy những việc này với chất lượng cao, nhanh chóng. Đó là ứng dụng DesignBold.

DesignBold là quán quân cuộc thi Creative Business Cup Việt Nam 2016

Cuộc thi Creative Business Cup 2016 là một sáng kiến toàn cầu nhằm tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới mẻ, có tiềm năng thị trường to lớn được tổ chức lần đầu tiên tại Đan Mạch vào năm 2010. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 677.000 Euro, trong đó giải thưởng cho đội được giải nhất là khoản tiền mặt trị giá 15.000 Euro và các giải phụ hấp dẫn khác. Creative Business Cup tôn vinh những tài năng kinh doanh trong ngành công nghiệp sáng tạo, tạo động lực và phát triển các ngành sáng tạo trong tương lai.

Tại Việt Nam Cuộc thi do Mạng lưới Doanh nhân Sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của nhiều đối tác trong cả nước và các đơn vị làm sáng tạo. Cuộc thi cũng là một phần của Vietnam Creative Festival, một dự án cộng đồng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành sáng tạo tại Việt Nam và tôn vinh sự Đổi mới và Tinh thần kinh doanh.


Vượt qua vòng chung kết, DesignBold đã có một chiến thắng đầy ấn tượng, thuyết phục ban giám khảo với sản phẩm hệ thống DesignBold. Đội DesignBold đã trở thành quán quân của cuộc thi Creative Business Cup Việt Nam 2016 và sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết tranh tài Creative Business Cup Toàn cầu 2016 tại Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 20 – 24 tháng 11 năm 2016.

DesignBold là một công cụ công cụ thiết kế tuyệt vời giúp người sử dụng từ không chuyên đến chuyên nghiệp như người làm quảng cáo, nhân viên kinh doanh, blogger, doanh nhân đều có thể tự thiết kế các loại ấn phẩm một cách dễ dàng. Đây còn là kho lưu trữ hơn 60 triệu tư liệu hình ảnh và các mẫu thiết kế phục vụ cho công tác đồ họa sử dụng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+, Instagram, v.v…; sự kiện, thiệp mời, thư từ, tài liệu, blog, eBook và các ấn phẩm quảng cáo. Thông qua website này, DesignBold cũng giới thiệu một mô hình kinh doanh mới cho các nhà thiết kế tại Việt Nam và hướng đến thị trường quốc tế.

Thiết kế trang bìa Facebook bằng DesignBold

Lễ trao giải cuộc thi tại Việt Nam diễn ra vào ngày 07 và 08-10-2016 tại TP Hồ Chí Minh. Tại Lễ trao giải, anh Đinh Viết Hùng, đại diện của dự ánDesignBold chia sẻ: “DesignBold  thực sự tự hào khi nhận được giải thưởng này. Chúng tôi cho rằng khởi nghiệp Việt Nam cần nhiều hơn nữa các sản phẩm có chiến lược Go Global (chiếm lĩnh thị trường thế giới) ngay từ những ngày đầu tiên, và DesignBold là một ví dụ như vậy.

7 ngày thử nghiệm, doanh thu 80.000 USD

Trên trang Facebook cá nhân của mình, anh Đinh Viết Hùng, người sáng lập DesignBold phấn khởi chia sẻ: Trong chiến dịch chào hàng thử nghiệm 15 ngày với dự kiến doanh thu 100.000 USD thì chỉ sang ngày thứ 7 đã đạt được 80.000 USD, đạt 80% kế hoạch! (Có thể truy cập vào www.designbold.com để thử nghiệm DesignBold với một số mẫu miễn phí, đăng ký sử dụng đầy đủ các mẫu với giá 39 USD/sản phẩm).

Chia sẻ của Đinh Viết Hùng trên Facebook

Cũng trên trang cá nhân của mình, anh Hùng cho biết: “Với sự ra đời của DesignBold, các yêu cầu thiết kế như Facebook Cover, Flyer, Standee các bạn làm Marketer, các chủ doanh nghiệp SME sẽ không còn phải phụ thuộc vào Designer nữa”. Đi đôi với thành công của DesignBold, có một số lo lắng rằng các nhà thiết kế đồ họa (designer) sẽ bị… thất nghiệp. Anh Đinh Viết Hùng chia sẻ dí dỏm: “Các Designer ơi! Nếu các bạn thực sự giỏi thì không thất nghiệp đâu mà lo! Trên diễn đàn về thiết kế lớn nhất Việt nam, Cộng đồng designer Việt Nam hàng trăm bạn cứ lo thất nghiệp với sự xuất hiện của DesignBold, sao các bạn không nghĩ đến mặt tốt của nó là DesignBold có thể tạo ra nhiều designer hơn nữa nhỉ? Có phải cứ biết dùng Photoshop thì mới là designer đâu?”

Điều đáng chú ý là ngay từ đầu, Đinh Viết Hùng đã xác định ngay thị trường của DesignBold là toàn cầu. Giá bán cho mỗi sản phẩm quy định là 39 USD, giao diện và thuyết minh, hướng dẫn bằng tiếng Anh, phương thức thanh toán quốc tế cho thấy rõ điều đó. Sở dĩ phải xác định như vậy vì với mức chi phí tự thiết kế 39 USD, sẽ phải mất thời gian rất dài nếu muốn đạt được doanh thu mức 10.000 USD/ngày ở thị trường Việt Nam. Những con số kết quả sau 7 ngày chào bán thử do Đinh Viết Hùng công bố cho thấy hướng đi này là đúng đắn và thành công: Có 20.336 lượt users tham gia hệ thống,  2026+ customers trả tiền, thu được 80,000 USD. Các bạn trả tiền 98% là từ Mỹ!

Đinh Viết Hùng so sánh sản phẩm của mình với một sản phẩm Việt Nam từng làm dậy sóng thị trường quốc tế là Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông và chia sẻ: “Chưa đạt được 50.000 USD/1 ngày như Flappy Bird của Hà Đông, nhưng điều thú vị là DesignBold không phải là hiện tượng “một phút huy hoàng rồi chợt tắt”. Chúng tôi đang tham gia một cuộc cách mạng lâu dài và bền vững nhằm góp phần thay đổi hoàn toàn trải nghiệm thiết kế đồ họa truyền thống”.

Trước mắt DesignBold là một tương lai tươi sáng trong việc chinh phục thị trường toàn cầu, và gần nhất là tham gia vòng chung kết Cuộc thi Creative Business Cup 2016 tại Đan Mạch trong 2 tuần tới. Chúc cho sản phẩm Việt Nam này đạt được những kết quả tốt đẹp nhất trong cuộc thi này lẫn thành công lâu dài!


Phạm Hoài Nhân
LĐĐN - 07/11/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét