Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp VSN

Ngày 7-1-2017, tại Vũng Tàu đã có cuộc gặp mặt ra mắt Mạng lưới Khởi nghiệp VSN. VSN là viết tắt của Vietnam Southern SIYB Network, là mạng lưới kết nối những học viên đã tham gia các lớp Khởi sự doanh nghiệp theo chương trình SIYB đã tổ chức trên toàn quốc.

Chương trình đào tạo Khởi sự Doanh nghiệp và Tăng cường Khả năng Kinh doanh (Start and Improve Your Business, viết tắt là SIYB) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) thực hiện nhằm hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp nắm vững các vấn đề cốt lõi khi khởi tạo hoặc quản lý doanh nghiệp. Xuất phát từ Thụy Điển và đến Việt Nam năm 1998, đến nay chương trình này đã gần 20 năm và đào tạo trên 30.000 chủ doanh nghiệp. Nhằm mục đích kết nối các doanh nghiệp sau khi đã được đào tạo, nhiều Câu lạc bộ SIYB đã ra đời. Cũng cùng mục đích kết nối như trên, nhưng với nét mới là ứng dụng công nghệ thông tin, nhóm sáng lập viên bao gồm một số giảng viên, chuyên gia công nghệ thông tin và doanh nghiệp cùng thành lập Mạng lưới Khởi nghiệp VSN (Vietnam Southern SIYB Network).


Thành viên của mạng lưới bao gồm các giảng viên, học viên SIYB và những người đã góp phần cho việc phát triển chương trình SIYB tại Việt Nam, trước mắt là ở khu vực phía Nam.

Mục đích hoạt động của mạng lưới là:

-          Nâng cao năng lực thành viên
-          Tăng cường kết nối, hợp tác kinh doanh giữa các thành viên
-          Tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ
-          Phát triển cộng đồng

Nét mới của mạng lưới so với hình thức câu lạc bộ là phương thức hoạt động tận dụng các công cụ Internet, bao gồm: website danh bạ thành viên, Fanpage Facebook, ứng dụng (app) trên thiết bị di động để kết nối thành viên.

Tại cuộc họp thành lập, các thành viên chủ lực của ban điều hành mạng lưới đã được chọn ra, bao gồm:

-          Ông Nguyễn Trường Sơn, giảng viên cao cấp SIYB và ILO.
-          Ông Nguyễn Đức Bình, giảng viên cao cấp SIYB, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ thuộc VCCI TP Hồ Chí Minh.
-          Ông Phùng Minh Bảo, giám đốc công ty TNHH SGC, chuyên gia CNTT

Từ trái qua: các ông Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Đức Bình, Phùng Minh Bảo tại lễ ra mắt


Phạm Hoài Nhân
LĐĐN - 09/01/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét