Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Ứng dụng hẹn hò Rudicaf

Tại Gala Khát vọng tiên phong, sự kiện của Đại hội Khởi nghiệp 2016, giải thưởng Phụ nữ Khởi nghiệp đã được trao cho Vũ Nguyệt Ánh với ứng dụng hẹn hò Rudicaf. Rudicaf là ứng dụng như thế nào, có gì khác so với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến (online dating) đã có rất nhiều trước nay?

Về tác giả Vũ Nguyệt Ánh

Vũ Nguyệt Ánh đang giới thiệu Rudicaf


Vũ Nguyệt Ánh là một cô gái trẻ thuộc thế hệ 8x. Ngày sinh của cô ghi trên trang Facebook cá nhân là 26-5-1987. Khán giả truyền hình khá quen thuộc và ấn tượng với gương mặt xinh xắn, vóc người nhỏ nhắn, năng động, tự tin của cô trong chương trình “Sinh ra từ làng” trên VTV6, cô còn là MC quen thuộc của chương trình “Khoa học vui” trên truyền hình.

Năm 2006, ở tuổi 19, Nguyệt Ánh đoạt Giải thưởng Triển vọng tại cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21 trên VTV3. Nguyệt Ánh theo học chuyên ngành Đạo diễn Truyền hình - Khoa Truyền hình - Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội và tốt nghiệp loại Giỏi với vị trí Á khoa.

Vũ Nguyệt Ánh đã từng làm việc tại Vingroup, Đại diện và Quản lý văn phòng Hà Nội của YanTV, Phó Giám đốc điều hành VP Hà Nội kiêm Giám đốc Sản xuất, Nội dung & Marketing của StyleTV, MC và tác giả kịch bản phim truyền hình… và quan trọng hơn hết, theo cô là đã từng có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hẹn hò và kết nối con người.

Về ứng dụng hẹn hò Rudicaf

Thương hiệu Rudicaf được phát triển dựa trên nền tảng thương hiệu Ericamoon, một thương hiệu ra đời từ năm 2011 và là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực hẹn hò, kết nối con người tại Hà Nội nói riêng cũng như tại Việt Nam nói chung (Ericamoon cũng do Vũ Nguyệt Ánh tạo dựng). Ứng dụng Rudicaf chính thức ra mắt ngày 11-11-2016 tại Hà Nội, đúng vào ngày Độc thân thế giới. Vũ Nguyệt Ánh là sáng lập viên và giám đốc điều hành (CEO) của Rudicaf.

Cái tên Rudicaf nghe có vẻ như tiếng nước ngoài, nhưng thật ra nó có ý nghĩa hết sức đơn giản và gần gũi. Đó là gọi tắt của “Rủ đi cà phê”! Tại lễ ra mắt, Nguyệt Ánh cho biết: “Rudicaf khẳng định mình không phải là “dịch vụ mai mối” mà là “dịch vụ hẹn hò”. Nghĩa là mục đích những cuộc hẹn giữa các thành viên của cộng đồng này không chỉ gói gọn ở việc xây dựng các mối quan hệ yêu đương, tiến tới hôn nhân mà còn là xây dựng các mối quan hệ xã hội phong phú, thú vị, hữu ích cho nhiều lĩnh vực trong công việc, cuộc sống…”.

Trang chủ Rudicaf.com

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng hẹn hò trực tuyến trên thế giới và cả của Việt Nam, thế thì Rudicaf có gì khác so với các ứng dụng ấy? Giải thích của Vũ Nguyệt Ánh như sau:

“Với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến (online dating app), thành viên có thể làm quen, chat chit tán tỉnh, tìm hiểu hỏi han và thậm chí kết đôi, yêu nhau từ xa, không cần gặp mặt. Rudicaf muốn thể hiện sự đề cao tuyệt đối đối với các trải nghiệm hẹn hò thực tế (offline).

Chúng tôi tin rằng những cuộc gặp mặt trực tiếp 1-1, với sự kết hợp của mọi yếu tố về thời gian, không gian, trang phục, phong thái, cử chỉ, hành động, lời nói, ngôn ngữ cơ thể… và các yếu tố liên quan khác xung quanh cuộc hẹn hò mới là những điều sẽ tạo nên một câu chuyện kết nối như không phải là những bức ảnh hay đoạn chat.

Tất nhiên mọi thứ đều là tương đối, và phương thức nào cũng có ưu điểm riêng của nó. Chỉ là chúng ta đã có quá nhiều công cụ phục vụ cho phương thức cũ rồi, vậy nên chúng ta cần thử bắt đầu tiếp cận vấn đề theo hướng khác thôi.”

Lại một câu hỏi đặt ra: Coi trọng “offline” như vậy, thế Rudicaf app trên online để làm gì? Nguyệt Ánh so sánh một cách ví von Rudicaf với dịch vụ Uber Taxi để giải thích:

“Rudicaf Dating là Uber trong lĩnh vực hẹn hò. Với Uber, bạn có thể tìm và book xe online, nhưng bạn đi xe thực tế, gặp tài xế trong thực tế. Với Rudicaf Dating, bạn có thể tìm và xem thông tin thành viên online, book hẹn với người mà bạn thấy hứng thú, phù hợp bằng công cụ online, nhưng cuối cùng bạn sẽ gặp mặt họ trực tiếp qua những cuộc hẹn offline để trò chuyện, chia sẻ, tìm hiểu và kết nối. Đó là hẹn hò kiểu Rudicaf.”

Cô kết luận:

“Rudicaf Dating không phải là một ứng dụng hẹn hò online trên di động. Đây chỉ là một công cụ online hỗ trợ việc tạo ra những trải nghiệm hẹn hò offline chất lượng, khác biệt và đẳng cấp...

Rudicaf không có công cụ chat, không có tặng quà online, không hỗ trợ tương tác online. Các thông tin trong profile trên app là dạng thông tin cơ bản kèm ảnh, đủ những “dữ liệu thô” giúp bạn có cơ sở để đánh giá và “linh cảm” được rằng người này có phù hợp để mình “thử gặp mặt và trò chuyện” hay không. Nếu có, bạn book lịch hẹn và chờ hồi đáp. Nếu họ đồng ý, 2 bạn sẽ hẹn hò. Nếu họ từ chối, bạn tiếp tục tìm kiếm đối tượng phù hợp khác. Và câu chuyện của 2 người sẽ chỉ bắt đầu từ cuộc hẹn hò thực tế, chứ không bắt đầu trên ứng dụng online.”

Vũ Nguyệt Ánh nêu lý do nên dùng Rudicaf Dating:

“Như bạn đã biết, chúng tôi có nguồn ứng viên chọn lọc với những tiêu chí cụ thể về tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn và công việc-thu nhập. Chúng tôi còn có các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ hẹn hò bài bản, chuyên nghiệp, thú vị… đã được nghiên cứu và phát triển bằng kinh nghiệm cung cấp dịch vụ hẹn hò suốt 5 năm qua và sẽ còn tiếp tục cập nhật và phát triển theo yêu cầu thực tế khách hàng. Đó sẽ là những điểm giúp Rudicaf Dating tạo ưu thế.

Vì đã có rất nhiều online dating app nổi tiếng thế giới, nền tảng công nghệ ưu việt và có lịch sử phát triển lâu đời, nên rõ ràng các bạn đã có rất nhiều sự lựa chọn nếu muốn hẹn hò online rồi. Với Rudicaf Dating, con đường của chúng tôi là: OFFLINE – ONLINE – OFFLINE về phương thức. Dù bất kì ai cũng có thể tải online app về điện thoại của mình, nhưng chỉ sau khi tiếp xúc với Tư vấn viên của Rudicaf qua cuộc gặp offline, hoàn thành đăng kí và được thẩm định hồ sơ phù hợp, khách hàng mới có account để trở thành thành viên của cộng đồng Rudicaf Dating. App chỉ là công cụ online để book lịch tiện lợi và nhanh chóng, còn câu chuyện kết nối của Rudicaf Dating chỉ bắt đầu trong những cuộc hẹn gặp offline.”


Thái Thư
LĐĐN - 09/01/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét