Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Điện thoại Xiaomi chính thức vào Việt Nam

Chiều 15-3-2017 tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ra mắt Xiaomi, một trong những hãng công nghệ nổi tiếng thế giới của Trung quốc. Xiaomi đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược với nhà phân phối Digiworld – Thế Giới Số.

Lễ ra mắt Xiaomi tại TPHCM


Xiaomi tại Việt Nam

Các sản phẩm Xiaomi đầu tiên được bán chính thức tại Việt Nam là 3 smartphone Mi MIX (phiên bản 6GB RAM + 256GB ROM), Redmi Note 4 (3GB RAM + 32GB ROM) và Redmi 3A (2GB RAM + 16GB RAM), cùng một số phụ kiện như sạc dự phòng Mi Power Bank, vòng đeo tay thông minh chăm sóc sức khỏe Mi Band 2, kính thực tế ảo MiVR Play,…

Tại sự kiện ra mắt Xiaomi ở TP.HCM chiều 15-3-2017, Xiaomi cũng đã giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ đa dạng của mình như laptop Mi Notebook Air 13.3, thiết bị bay điều khiển từ xa Mi Drone, Mi TV 3s 65 inch màn hình cong UHD 4K, loa Bluetooth, tai nghe, wireless Mi Router, camera an ninh Mi 360 Webcam, xe điện Mi Electric Scooter gọn nhẹ có thể gập lại, người máy Mi Robot, người máy hút bụi Mi Robot Vacuum,…

Về Xiaomi

Xiaomi, theo âm Hán Việt là Tiểu Mễ (nghĩa là hạt mễ cốc nhỏ) được thành lập vào ngày 6/4/2010 bởi 7 đối tác, trong đó có ba tổ chức đầu tư lớn là tập đoàn Temasek từ Singapore, quỹ IDG Capital và Qiming Venture Partners đến từ Trung Quốc. Đây là một tập đoàn chuyên thiết kế, phát triển và bán các mẫu smartphone, ứng dụng, đồ điện tử tiêu dùng cho thị trường Trung Quốc.

Logo Xiaomi – Tiểu Mễ

CEO Lei Jun của Xiaomi đã giải thích tên gọi Tiểu Mễ: Tiểu Mễ được lấy theo một khái niệm của nhà Phật như sau: “Một hạt gạo nhỏ của Phật vĩ đại như một ngọn núi lớn”, ý nói Xiaomi bắt đầu từ những việc nhỏ để dần trở nên vĩ đại.

Lei Jun cũng giải thích thêm rằng chữ Mi trong Xiaomi còn là viết tắt của Mobile Internet hoặc Mission Impossible (Sứ mệnh bất khả thi) để nói lên rằng công ty có thể vượt qua những điều bất khả trong lĩnh vực di động và Internet.

Mặc dù mới ra đời hồi tháng 4-2010, nhưng với cách làm mới mẻ Xiaomi đã nhanh chóng vươn lên thành một tập đoàn công nghệ lớn, tạo được hệ sinh thái Mi riêng, cho tới nay có 50 triệu thiết bị kết nối vào hệ sinh thái này, hiện mở rộng hoạt động ra hơn 20 nước và vùng lãnh thổ. Riêng trong lĩnh vực di động, Xiaomi năm 2015 từng là thương hiệu smartphone số 1 Trung Quốc và hiện nay nằm trong Top 5. Xiaomi hiện hợp tác với 77 doanh nghiệp để sản xuất những sản phẩm đa chủng loại mang thương hiệu Xiaomi.

Năm 2014, Xiaomi đã vướng vào một vụ tai tiếng lớn: smartphone Redmi Note của Xiaomi bị phát hiện đánh cắp dữ liệu riêng của người dùng và bí mật gởi về nơi sản xuất.


Hà An
LĐĐN - 20/03/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét