Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

TPHCM gặp gỡ doanh nghiệp CNTT đầu năm 2017

Sáng 10-3-2017, Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã tổ chức cuộc Gặp gỡ đầu năm ngành công nghệ thông tin – viễn thông (CNTT-VT) năm 2017 với chủ đề: “Doanh nghiệp CNTT-VT xây dựng thành phố thông minh, hiện đại”. Đây là sự kiện truyền thống hàng năm nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa chính quyền thành phố và các doanh nghiệp CNTT-VT, đặc biệt là tạo cơ hổi trao đổi, đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy ngành CNTT-VT.

Tại cuộc gặp gỡ năm nay có khu trưng bày các giải pháp, dịch vụ công nghệ xây dựng thành phố thông minh, hiện đại đến từ các doanh nghiệp. Cuộc gặp có sự tham dự của gần 300 đại biểu ở trung ương, TP.HCM và một số tỉnh thành bạn.

Tại cuộc gặp gỡ cũng đã diễn ra ký kết hợp tác giữa Sở TTTT TP; Hiệp hội Doanh nghiệp TP và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP với Hội Tin học TP; giữa Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (Sở Khoa học và Công nghệ)  với Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu và Công ty CP Cloudrender.

Công ty Cloudrender và Sao Bắc Đẩu đã ký kết hợp tác với Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán. Ảnh: Phạm Hồng Phước


Công ty Cloudrender và Sao Bắc Đẩu đã ký kết hợp tác với Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán về việc xây dựng và khai thác máy tính hiệu năng cao HPC (High Performance Computer). Các bên sẽ khai thác sức mạnh của các hệ thống máy tính đa CPU trên nền tảng đám mây để thực hiện các phép tính nặng nề và phức tạp phục vụ cho nhiều lĩnh vực cuộc sống, từ quản lý chuyên ngành của Nhà nước tới các ứng dụng xã hội và chuyên nghiệp.

Hiện nay dịch vụ Cloudrender có năng lực huy động tới 4.000 nhân CPU Intel Xeon từ 2GHz trở lên để thực hiện các đơn hàng render và tính toán cho khách hàng. Tùy nhu cầu mà khách hàng có thể khai thác số lượng nhân CPU không hạn chế cho các tác vụ của mình để vừa có năng lực tính toán cao nhất, vừa hoàn thành công việc nhanh nhất, vừa có chi phí kinh tế nhất có thể được.


Hà An
TheoMedia Online
LĐĐN - 13/03/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét