Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Theo dõi World Cup 2014 trên Smartphone

World Cup 2014 đã chính thức khởi tranh tại Brazil, thu hút toàn bộ sự theo dõi của hàng tỷ khán giả trên toàn thế giới, và  người hâm mộ Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng nếu lúc diễn ra trận đấu mà bạn không ngồi trước TV thì sao? Hoặc là bạn muốn nắm vững lịch thi đấu cũng như theo dõi thông tin của các đội bóng, những con số thống kê của giải đấu? Các phần mềm trên smartphone có thể giúp bạn.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều sản phẩm “ăn theo” World Cup, và rất khó để chọn ra ứng dụng phù hợp với yêu cầu của mình. Vì lý do đó, xin giới thiệu hai phần mềm sau đây có thể giúp các bạn có thể thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh một cách trọn vẹn hơn.



FIFA Official App

Cái tên nói lên tất cả. FIFA Official App là ứng dụng chính thức của FIFA nhằm phục vụ cho World Cup, có thể chạy trên hai hệ điều hành smartphone phổ biến nhất hiện nay là iOS và Android. Phần mềm này cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến World Cup được chọn lọc từ kho dữ liệu chính thức của FIFA.

Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn rất quen thuộc với các đội bóng lớn như Brazil, Anh, Tây Ban Nha,… Tuy nhiên không phải ai cũng biết về các đội bóng ít tên tuổi hơn tại kỳ World Cup này như Algeria, Honduras hay Bosnia-Herzegovina… FIFA Official App sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Ứng dụng cho phép người dùng tra cứu thông tin của từng đội một cách chi tiết như quá trình vượt qua vòng loại, các cầu thủ quan trọng hay thành tích thi đấu của quốc gia này qua các kỳ World Cup. Nhờ vậy người dùng có thể hiểu rõ về các đội hơn, từ đó đưa ra nhận định hay dự đoán phù hợp.

Không chỉ vậy, FIFA còn cho phép xem thông tin của tất cả 736 cầu thủ tại World Cup 2014 với đầy đủ các thông số như ngày sinh, chiều cao cũng như tiểu sử ngắn của mỗi người. Điều này đặc biệt hữu ích khi tìm hiểu những cầu thủ chưa có tên tuổi. Ngoài ra bạn còn có thể theo dõi lịch thi đấu, bảng xếp hạng, cũng như các tin tức liên quan đến giải đấu.

Một tính năng thú vị nữa của FIFA Official App là xem tường thuật trực trực tiếp trận đấu đang diễn ra theo thời gian thực. Nhờ đó, ngay cả khi không ngồi trước màn hình TV, bạn vẫn có thể nắm bắt diễn biến trận đấu. Tuy nhiên, trận đấu không được thể hiện ở dạng video mà chỉ là những câu tường thuật ngắn bằng text. Nếu muốn xem trực tiếp trận đấu, bạn phải dùng đến FIFA 2014 Live TV.

FIFA 2014 Live TV

Đây là ứng dụng cho phép xem trực tuyến các trận đấu đang diễn ra, có đầy đủ các phiên bản cho iOS, Android và Windows Phone. Sau khi khởi động FIFA 2014 Live TV, bạn chọn kênh FIFA World Cup 2014 Live để theo dõi trực tiếp các trận đấu đang diễn ra. Tuy nhiên, hình ảnh chắc chắn sẽ không được đẹp như trên TV và rất có thể sẽ có hiện tượng giật hình do lượng người vào xem quá đông khiến máy chủ quá tải. Tuy nhiên so với việc không được xem trận đấu thì điều này vẫn còn tốt hơn nhiều.

Ngoài ra bạn còn có thể theo dõi nhiều môn thế thao chứ không chỉ riêng bóng đá, khi ứng dụng này có rất nhiều kênh thể thao khác để lựa chọn.

Và điều quan trọng là cả hai phần mềm trên đều hoàn toàn miễn phí. Chúc các bạn một mùa World Cup cháy hết mình vì trái bóng!


Quang Anh
LĐĐN - 16/06/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét