Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Facebook Messenger có trợ lý “M”

Noi theo trợ lý ảo Siri trên Apple, Cortana trên Windows, Facebook Messenger vừa đưa ra tính năng trợ lý ào mang tên Messenger M. Messenger M có tính năng hỗ trợ người dùng khi đang trò chuyện. Hiện nay trợ lý ảo này chỉ mới được dùng thử nghiệm tại Mỹ.

Facebook Messenger M

Messenger M có thể đọc và hiểu nội dung cuộc trò chuyện giữa bạn và người khác trên ứng dụng Messenger. Từ đó, nó đưa ra các đề xuất trả lời cho bạn thông qua một pop-up dạng bong bóng để có thể trả lời nhanh hơn. Thí dụ: Messenger M thấy câu hỏi “Bạn đang ở đâu?”, nó liền hiện ra pop-up bong bóng xác định vị trí hiện tại của bạn. Bạn chỉ cần bấm vào bong bóng pop-up đó là có ngay câu trả lời cho bạn mình chứ không cần thao tác phiền phức gì hết. Hiện giờ Messenger M có một số khả năng nhận biết câu hỏi, tình huống và đề xuất câu trả lời bao gồm: gợi ý sticker, xác định địa điểm, gọi taxi Uber hoặc Lyft, lập kế hoạch và đặt lời nhắc, nhận hoặc chuyển tiền, thực hiện thăm dò…


Khi một pop-up gợi ý chưa đúng với ý của bạn, có thể nhấn giữ pop-up để nó hiện ra thêm một số gợi ý khác, còn nếu người dùng không muốn dùng gợi ý thì đẩy trượt pop-up về phía tay phải.

Hiện giờ Messenger M đã có mặt với tất cả người dùng Android và iOS trên toàn nước Mỹ. Facebook nói rằng người dùng có thể trông chờ vào những tính năng trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ hơn để giúp trợ lý ảo này hoạt động hiệu quả và thông minh hơn.

Nếu người dùng không thích sự có mặt “lanh chanh” của trợ lý Messenger M thì có thể dễ dàng tắt nó đi trong phần thiết lập (setting) của Messenger.

Hiện giờ chưa thấy có thông tin gì từ Facebook về việc triển khai Messenger M cho người dùng ở ngoài nước Mỹ.


Hà An
Theo GSMArena
LĐĐN - 10/04/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét