Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Năm 2018, 2.018 chiếc drone bay mừng Intel 50 tuổi

Tập đoàn Intel vừa lập kỷ lục thế giới Guinness World Record về số lượng thiết bị bay không người lái (drone) cùng bay một lúc nhiều nhất. Intel đã cho bay lên trời 2.018 thiết bị drone thực hiện một màn trình diễn ngoạn mục kéo dài khoảng 5 phút để mừng sinh nhật lần thứ 50 của mình.
Tập đoàn Intel (Integrated Electronics) thành lập vào ngày 18/7/1968, lúc đó là tập đoàn hợp nhất về thiết bị điện tử, sản xuất ờ Santa Clara, (California, USA) bởi nhà hoá học kiêm vật lý học Gordon E.Moore và Robert Noyce. Năm nay, kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, tập đoàn có nhiều hoạt động rất thú vị. Một trong những hoạt động đó là thực hiện thành công màn trình diễn ánh sáng lộng lẫy và hoành tráng với 2.018 chiếc máy bay không người lái (drone) trên nền trời thành phố Folsom, bang California, Mỹ.
2018 chiếc drone lung linh trên bầu trời Folsom tạo nên những hình thù đẹp mắt để kỷ niệm 50 năm thành lập Intel


Màn trình diễn này diễn ra vào rạng sáng ngày 15-7-2018 đã giúp Intel phá vỡ kỷ lục Guinness với thành tích điều khiển cùng lúc lượng drone lớn nhất thế giới. Trước đó, kỷ lục thuộc về hãng EHang của Trung Quốc với thành tích phóng đồng thời 1.374 drone tại Tây An Môn.
Hãy tưởng tượng đây là màn bắn pháo hoa truyền thống, nhưng thay cho pháo hoa là những chiếc drone có đèn sáng được điều khiển để bay lên trời cùng lúc theo những quỹ đạo đặc biệt tạo nên hình thù đặc sắc. Đây không phải lần đầu tiên Intel sử dụng những chiếc máy bay con con này để thay thế các màn bắn pháo hoa truyền thống. Từ năm 2015 đến nay, thương hiệu drone Shooting Star của hãng đã góp mặt trong hơn 300 sự kiện tại 16 quốc gia khác nhau, trong đó bao gồm cả những sự kiện rất lớn như Ngày Độc lập 4-7-2018 của Mỹ, màn trình diễn mở màn cho Thế vận hội Mùa Đông Pyeongchang diễn ra vào tháng 2-2018 hay siêu cup bóng bầu dục Mỹ Super Bowl 2017.
Drone là từ được dùng để chỉ những thiết bị bay không người lái có thể điều khiển từ xa hoặc/và lập trình trước, còn gọi là UAV (unmanned aerial vehicle). Tại Việt Nam, drone thường được gắn camera để quay hình từ trên cao nên được gọi là flycam (camera bay). Trong trường hợp trên, các thiết bị bay không dùng để quay camera mà là để phối hợp tạo hình ảnh trong không gian, nên gọi là drone mang tính tổng quát hơn.

Hà An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét