Ngày 23-5-2019 tại TP.HCM, Grab đã kỷ niệm một năm triển khai dịch vụ
giao nhận thức ăn GrabFood tại Việt Nam. GrabFood hiện là dịch vụ giao nhận
thức ăn phát triển nhanh nhất trên thị trường. Nhân dịp này, GrabFood cũng đã
công bố chương trình Món độc Quán quen.
Ông Jerry Lim, Giám
đốc Grab tại Việt Nam, tại buổi lễ
GrabFood chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng
6-2018 đến nay. Tại lễ kỷ niệm một năm ra mắt, GrabFood đã điểm lại những thành
công của mình:
-
Là dịch vụ giao nhận thức ăn có tốc độ tăng trưởng
nhanh nhất Việt Nam, số lượng đơn hàng bình quân hàng ngày của GrabFood tăng
250 lần tính tại thời điểm giữa tháng 5-2019 so với cuối tháng 6-2018.
-
7 tháng kể từ khi chính thức ra mắt, đến tháng 1-2019,
GrabFood đã mở rộng dịch vụ đến 15 tỉnh thành (trong đó có Đồng Nai), trở thành
mạng lưới giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất Việt Nam.
-
81% người dùng tại Hà Nội và TP.HCM chọn GrabFood là
thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất trong số các dịch vụ giao nhận thức
ăn, theo khảo sát được Kantar công bố vào cuối tháng 4-2019. Tỷ lệ này vào
tháng 10-2018 là 48%, và 68% vào tháng 1-2019.
-
Với thời gian giao hàng trung bình chỉ trong vòng 20
phút, GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh nhất hiện nay (theo khảo sát
và công bố của GComm vào tháng 12-2018) – nhờ vào đội ngũ đối tác tài xế đông
đảo.
Theo báo cáo của Grab, sự phát triển vượt trội và ấn tượng
của GrabFood cho thấy bước đi đúng đắn của Grab tại thị trường Việt Nam, không
những phù hợp với vai trò là một siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, mà còn góp
phần tạo ra một hệ sinh thái các bên cùng có lợi. Cụ thể, trong vòng 2-3 tháng
kể từ khi tham gia vào nền tảng GrabFood, bình quân thu nhập ròng của các đối
tác kinh doanh tăng khoảng 300%, tương đương với số lượng đơn hàng tăng gấp 3
lần nhờ được mở rộng kênh tiếp cận khách hàng. Đồng thời, Grab cũng ghi nhận sự
gia tăng đáng kể ở thu nhập bình quân của đối tác tài xế GrabBike tại TP.HCM và
Hà Nội, tăng thêm 23% kể từ khi họ có thêm lựa chọn giao nhận thức ăn tiện lợi
vào tháng 6-2018.
Cũng trong dịp này, GrabFood công bố chương trình Món độc
Quán quen. Món độc Quán quen là thành quả hợp tác của GrabFood với những thương
hiệu hàng đầu như GongCha, MeetFresh, KOI, The Alley, Cheese Coffee, McDonald’s
và Lotteria... Những món ngon mới lạ, hợp thời do GrabFood và đối tác đồng sáng
tạo ra sẽ chỉ có thể tìm thấy trên GrabFood và luôn nằm trong danh sách được
đặt hàng nhiều nhất.
Không chỉ cung cấp dịch vụ giao nhận thức ăn tiện lợi,
GrabFood còn nỗ lực tạo ra những đóng góp thiết thực cho cộng đồng thông qua
loạt chương trình đã triển khai trong suốt một năm qua. GrabFood đã phối hợp
với Cục An toàn thực phẩm (VFA) thực hiện hàng loạt sáng kiến nhằm tuyên truyền
nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, góp phần cải thiện vệ sinh an toàn
thực phẩm tại Việt Nam. Đồng thời, GrabFood còn có các hoạt động hỗ trợ những
cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn, điển hình là chương trình Chung Tay Nuôi Em,
với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần tạo ra những
thay đổi tích cực cho xã hội.
Hà An
Lao động Đồng Nai - 27/05/2019
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét