Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

YouTube khởi động chiến dịch “Ở nhà với tôi” trên toàn cầu

Hưởng ứng lời kêu gọi giãn cách xã hội cách ly tại nhà để chung tay phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19, người dân tại nhiều quốc gia đang thực hiện cách ly xã hội, bao gồm cả Việt Nam. Nhằm giúp mọi người khỏi cảm thấy buồn chán, cô lập và đơn độc trong thời gian này, YouTube đã khởi động chiến dịch #StayHome #WithMe trên toàn cầu.

Hàng ngàn Nhà sáng tạo YouTube trên toàn thế giới đang sản xuất ra các video để đồng hành cùng khán giả của mình trong thời gian cách ly. Theo báo cáo từ YouTube, số lượng video trung bình được tải lên YouTube hằng ngày trên toàn cầu có chứa cụm “Stay Home” (ở nhà) trong tiêu đề kể từ 15-3 đã tăng 590% so với trước đó. Đồng thời, lượt xem trung bình hằng ngày trên toàn cầu cũng tăng 100% với các video nấu ăn và 200% với các video tập luyện tại nhà.

Tại Việt Nam, kênh Google Vietnam đã thay đổi diện mạo mới để ủng hộ chiến dịch này. Nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube Việt cũng đã bắt đầu đặt hashtag #StayHome #WithMe trên video của mình và tăng cường năng suất tạo ra các video thú vị để động viên tinh thần cho các khán giả của mình, cùng nhau trải qua thời gian cách ly xã hội một cách tích cực và ý nghĩa nhất.

Kênh YouTube của Google Vietnam thay đổi diện mạo

Kênh YouTube chính thức của Google Vietnam bao gồm những video giáo dục xoay quanh những chủ đề về Google Ads, YouTube, và những cập nhật sắp tới của Google. Từ tuần này kênh YouTube này đã thay đổi giao diện trang chủ của mình để ủng hộ chiến dịch “Ở Nhà Với Tôi” (#StayHome #WithMe).

Kênh Google Vietnam thay đổi diện mạo để ủng hộ chiến dịch #StayHome #WithMe

Trên trang chủ của kênh thể hiện video mới nhất là video “Cảm ơn các y bác sĩ đang ngày đêm trên tuyến đầu chống COVID-19”. Tiếp theo đó là các video theo từng chủ đề “Với tôi” (#WithMe), bao gồm:

-        Learn #WithMe (Tìm hiểu với tôi): Học thêm nhiều kĩ năng mới từ chia sẻ của những chuyên gia và những người yêu nghề
-        Cook #WithMe (Nấu ăn với tôi): Ở nhà nấu nướng với thật nhiều ý tưởng từ những đầu bếp trên YouTube
-        Workout #WithMe (Tập thể dục với tôi): Giới thiệu với bạn những bài tập thể dục tại nhà thật hữu ích
-        Sing #WithMe (Hát với tôi): Ở nhà và cùng hát với nhau nhé
-        Study #WithMe (Học tập với tôi): Để giúp học sinh ôn tập chương trình học.

Nhà sáng tạo nội dung YouTube Việt tham gia chiến dịch “Ở Nhà Với Tôi”

Cùng tham gia chiến dịch với YouTube, các nhà sáng tạo nội dung Việt bắt đầu đưa lên các nội dung động viên tinh thần và khuyến khích sử dụng thời gian ở nhà lành mạnh hiệu quả nhất, và gắn hashtag #StayHome #WithMe và video. Nội dung các video này phần lớn là Hát với tôi (Sing #WithMe), kế đến là Nấu ăn với tôi (Cook #WithMe), sau đó là những chủ đề #WithMe khác giống như trên kênh Google Vietnam. Một số kênh thu hút khá nhiều lượt xem, như kênh của hoa hậu H’Hen Niê.

Kênh YouTube của hoa hậu H’Hen Nie hưởng ứng chiến dịch #StayHome #WithMe

Các nhà sáng tạo YouTube cũng đã chung tay, đóng góp tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình để lan truyền các thông điệp quan trọng như cách thức phòng chống dịch, cảnh giác trước tin giả,…

“Ghen Cô Vy” phiên bản tiếng Anh ra mắt trên YouTube

Ngày 9-4-2020, ca khúc ‘Ghen Cô-Vy' phiên bản tiếng Anh - do Bộ Y Tế và UNDP cùng đồng hành với MIN cũng đã được ra mắt trên nền tảng YouTube với lời kêu gọi EndCov - mỗi người dân tự có ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng vẫn là điều quan trọng cốt lõi, để hướng tới nhận thức của tập công chúng đông đảo hơn, vượt ra ngoài giới hạn của đất nước Việt Nam, và hướng đến tương lai #EndCoV trên toàn Thế giới. Việc ra mắt ca khúc “Ghen Cô Vy" (Ghen CoV) phiên bản tiếng Anh sẽ mở đầu cho hàng loạt chuỗi hoạt động sau đó với sự đồng hành của Đại sứ cho toàn dự án #EndCoV - Nhà Sáng Tạo YouTube Châu Bùi.

Bằng sức ảnh hưởng của mình với tư cách một nhà sáng tạo YouTube sở hữu 500.000 người đăng ký, Châu Bùi đã tích cực kêu gọi người dân nâng cao ý thức cộng đồng trong việc phòng chống và chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch bên trong thời gian cô thực hiện cách ly tập trung. Hai vlog kể về trải nghiệm cách ly của cô cũng nhận được hơn 2 triệu lượt xem.

Thái Thư
Báo Đồng Nai - 20/04/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét