Trong một hội thảo tổ chức gần đây, Google Việt Nam đã công bố một số
số liệu ấn tượng cho thấy rằng tiếp thị online (digital marketing) đóng vai trò
hết sức quan trọng cho việc phát triển doanh nghiệp du lịch.
Những con số ấn tượng
của Google
Tổng cục Du lịch Việt Nam ước tính là sẽ có khoảng 10 triệu
lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2016. Trong đó, online là kênh thông
tin chú yếu trong việc lên kế hoạch chuyến đi của khách. Bên cạnh đó, lượng
khách du lịch nội địa là con số lớn hơn rất nhiều và thông tin online vẫn là
kênh thông tin chính.
Các số liệu thống kê của Google cho thấy, mỗi chuyến du lịch
đều được nghiên cứu kỹ qua mạng Internet để tìm hiểu thông tin trước khi ra
quyết định, và tiếp tục sau đó lại là tìm hiểu thông tin để lên kế hoạch cho
tour du lịch đã chọn.