Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Cổng thông tin điện tử M-Powered tạo cơ hội nghề nghiệp cho thanh niên

Ngày 6-12-2016, tại Hà Nội, Công ty Microsoft và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Diễn đàn Tư vấn và Phát triển nghề nghiệp cho thanh niên và ra mắt cổng thông tin điện tử M-Powered tại Việt Nam.

Cổng thông tin điện tử M-Powered


Đây là cổng trực tuyến, bằng tiếng Việt với mục tiêu cung cấp các khóa học hoàn toàn miễn phí nhằm nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin (CNTT), kỹ năng quản lý công việc hiệu quả, lập kế hoạch kinh doanh, khởi nghiệp, digital marketing và các khóa học thiết thực khác. Cổng thông tin còn là nơi đăng tải các cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp và tổ chức để thanh niên có thể nộp đơn trực tuyến dễ dàng. Ngoài ra, đây còn là nơi các bạn trẻ có thể tìm thấy người hướng dẫn, cố vấn đầy nhiệt tình và chuyên nghiệp cho các vấn đề về chuyên môn, phát triển sự nghiệp hay học tập từ những kỹ sư, lập trình viên, lãnh đạo, chuyên gia, những người tham gia hoàn toàn tự nguyện từ nhiều tổ chức khác nhau.

Microsoft Việt Nam cho biết: M-Powered được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft sẽ là một kênh hữu ích, hiệu quả kết nối cung cầu trên thị trường lao động. Cổng thông tin sẽ giúp thanh niên tăng cường kỹ năng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và cũng giúp doanh nghiệp tìm được người lao động phù hợp, giảm chi phí đào tạo lại cho nhân lực mới.

Trong thời gian qua, Microsoft đã hợp tác với VCCI thông qua chương trình YouthSpark, sáng kiến hỗ trợ thanh niên toàn cầu của Microsoft, xây dựng các chương trình hỗ trợ thanh niên để hoàn thiện các kỹ năng về khoa học máy tính và công nghệ, đào tạo và tư vấn chuyên môn, kết nối các cơ hội nghề nghiệp  và mở rộng mạng lưới kết nối các doanh nghiệp với các bạn trẻ để tìm việc cũng như phát triển thêm nhiều cơ hội khác. Microsoft nhấn mạnh rằng: Nằm trong khuôn khổ dự án YouthSpark, M-Powered là minh chứng củng cố thêm cam kết lâu dài của Microsoft đối với tương lai của Việt Nam trong việc phát triển nền kinh tế đất nước, khuyến khích sự sáng tạo và giúp đỡ người dân Việt Nam làm được nhiều hơn và đạt được kết quả cao hơn cho bản thân, gia đình và đất nước.

Đồng hành cùng Microsoft triển khai chương trình YouthSpark tại Việt Nam là các tổ chức phi chính phủ địa phương, cụ thể là Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ của VCCI, Trung tâm CNTT và Truyền thông VietNet (VietNet-ICT) và Học viện Kenan Châu Á. Tại Việt Nam, YouthSpark đã đạt được những thành tích ấn tượng trong vòng 3 năm qua và tạo ra cơ hội cho hơn 100 ngàn bạn trẻ Việt Nam được đào tạo nâng cao kỹ năng CNTT và khoa học máy tính, phát triển các kỹ năng mềm phù hợp cho môi trường học tập và làm việc hiện đại.

Cổng thông tin điện tử M-Powered đã được Việt hóa và có thể truy cập tại youthvietnam.vn  hoặc thanhnienvietnam.net.vn


Thái Thư
(Theo thông tin và hình ảnh của Microsoft Việt Nam)
LĐĐN - 12/12/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét