Cách đây 2 tuần, hàng loạt Trang Facebook (còn gọi là fanpage Facebook)
bỗng dưng biến mất, trong đó có những trang có người hâm mộ (người “Thích”
trang) rất lớn. Điều này khiến chủ nhân các trang này hoảng hốt như vừa mất một
tài sản lớn. Fanpage có công dụng gì, tại sao biến mất và tại sao sự biến mất
của chúng lại gây hoảng hốt, lo âu cho chủ nhân như vậy?
Sự cố mất trang
Facebook
Trong các ngày 17, 18-3 vừa qua, nhiều trang Fanpage
Facebook bỗng nhiên biến mất, trong đó có những trang có lượt người “Thích” rất
cao (từ vài trăm ngàn đến vài triệu). Những trang có số lượt “Thích” lớn bị
biến mất có thể kể là: Foody.vn (hơn 3 triệu lượt thích), Tiếng Anh là chuyện
nhỏ (gần 2 triệu lượt thích), Ghiền bóng đá (gần 900 ngàn lượt thích)… Những
trang này bị khóa khiến người dùng không thể truy cập.
Tạo một trang Fanpage Facebook là chuyện dễ dàng và không
tốn kém, nhưng làm cho trang hấp dẫn để có nhiều người thích là một việc không
hề đơn giản. Để có được vài trăm ngàn người thích phải tốn rất nhiều thời gian,
công sức và cả tiền bạc đổ ra để quảng bá nữa. Fanpage là nơi giao tiếp giữa người
bán với khách hàng, giữa tờ báo với độc giả, vì vậy mất đi một fanpage có 1
triệu lượt thích tương tự như một công ty mất 1 triệu khách hàng, tờ báo mất 1
triệu độc giả. Đó là lý do vì sao chủ những fanpage bị biến mất ấy hoảng hốt.