Dịp nghỉ lễ cuối năm thường là
thời gian cho niềm vui và sự trẻ trung. Mọi người đi thăm viếng nhau hay đi du
lịch, họ mua sắm cho người thân yêu và cho chính mình. Đó cũng là dịp nghỉ ngơi
và nạp năng lượng để chuẩn bị cho một năm mới. Thế nhưng với sự bùng phát đại dịch
COVID-19, kỳ nghỉ lễ cuối năm 2020 trở nên khác đi. Viện Giá trị Kinh doanh của
IBM (Institute for Business Value, IBV) đã tiến hành khảo sát để xem đại dịch đang
định hình lại kế hoạch mua sắm, làm việc và du lịch của mọi người như thế nào.
Để hiểu rõ hơn về việc đại dịch sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hành vi của người tiêu dùng trong những ngày lễ, IBV đã khảo sát hơn 12.000 người trên 8 quốc gia ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và châu Á. Câu hỏi đặt ra là họ dự định mua sắm, làm việc và du lịch trong dịp nghỉ lễ này như thế nào và những kỳ vọng năm nay khác với những năm trước ra sao.