Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Ngày Internet Việt Nam 2020 sẽ diễn ra vào 16-12

Sự kiện Hội thảo và triển lãm Ngày Internet Việt Nam (Internet Day) năm nay dự kiến sẽ diễn ra vào 16-12-2020 tại Hà Nội. Đây là một hoạt động thường niên có giá trị thực tiễn lớn đối với cộng đồng Internet Việt Nam trong tiến trình đánh giá kế hoạch năm cũ và hoạch định chiến lược năm mới.

Banner của ban tổ chức Internet Day 2020.

Sự kiện Internet Day do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) chủ trì được tổ chức lần đầu vào năm 2012 để kỷ niệm ngày Việt Nam chính thức hòa mạng Internet: ngày 19-11-1997. Đến nay đã có 8 kỳ Internet Day diễn ra. Ngày Internet Việt Nam 2020 đang tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, năm 2020 được coi là là năm Chuyển đổi số quốc gia, là năm khởi động mạnh mẽ chuyển đổi số để tiến tới một Việt Nam số. Với chương trình chuyển đổi số quốc gia được Thủ tướng phê duyệt, Việt Nam là một trong những nước tiên phong trên thế giới và đi đầu ở Đông Nam Á có một chương trình chuyên đề về chuyển đổi số. Đối với mỗi tổ chức, đây cũng được xem là thời điểm “vàng” cho chuyển đổi số và cần phải hành động ngay. 

Nắm bắt được bối cảnh trên, VIA dự kiến tổ chức sự kiện Hội thảo và triển lãm Ngày Internet Việt Nam 2020 với chủ đề: Hiện thực hóa khát vọng Chuyển đổi số của Việt Nam.

Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 16-12-2020, tại khách sạn Sheraton Hà Nội. Thành phần tham dự hội thảo và triển lãm gồm các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực Internet, ICT với tổng số lượng khách mời khoảng 800 khách.

Nội dung hội thảo gồm một phiên họp toàn thể với chủ đề chính Hiện thực hóa Khát vọng Chuyển đổi số của Việt Nam, bên cạnh đó là 3 phiên họp chuyên đề gồm: Chuyên đề 1: Điện toán đám mây trong quá trình hiện thực hóa khát vọng Chuyển đổi số của Việt Nam; Chuyên đề 2: Mobile Money: từ quyết tâm tới hiện thực hóa; Chuyên đề 3: Mô hình Siêu ứng dụng và Hệ sinh thái số toàn diện.

Ngày Internet Việt Nam 2020 còn là dịp ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội Internet Việt Nam nhiệm kì III. Song song với hoạt động chính là hoạt động triển lãm ICT, triển lãm Startups, các hoạt động kết nối kinh doanh (kết nối Startups, SMEs và các Quỹ, Nhà đầu tư,…).

Thái Thư
Báo Đồng Nai - 23/11/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét