Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

“Ngôn ngữ tình yêu” qua Google


“Hỏi thế gian tình là chi, mà lứa đôi thề nguyền sống chết?” là một lời hát, một câu hỏi luôn được mọi người nhắc đến. Khi có Google thì câu này đổi thành “Hỏi Google tình là chi?”. Thông qua những câu hỏi (tìm kiếm) trên Google, nhân dịp Valentine năm nay Google đã làm một bản tổng kết xem người ta tìm kiếm những điều gì về tình yêu nhiều nhất.

Dựa trên thống kê những nội dung tìm kiếm trên Google, Google đã đưa ra một bản báo cáo mang tên “Báo cáo về sự lãng mạn” (Romance Report) để mọi người có cái nhìn xem người ta tìm hiểu những gì về tình yêu.


Chương trình Google Station cung cấp WiFi miễn phí tại Philipines


Tại một hội nghị đang diễn ra ở Philippines, Google cho biết họ sẽ mở rộng chương trình Google Station để bắt đầu cung cấp WiFi miễn phí tại các khu vực công cộng, đông dân cư ở Philippines từ cuối tháng 2 này. Đây là chương trình cung cấp WiFi miễn phí cho nhiều khu vực ở nhiều quốc gia, trong đó có đến 3 nước Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia, và bây giờ là Philippines nhưng… chưa có Việt Nam!


Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Smartphone nào chụp ảnh selfie tốt nhất?


DxOMark là một chỉ số đánh giá và xếp hạng chất lượng hình ảnh - video cho máy ảnh và thiết bị di động độc lập có tích hợp camera. Chỉ số này được giới chuyên môn xem là tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp camera. Trước nay DxOMark chỉ xếp hạng khả năng chụp ảnh, quay video của cụm camera phía sau (camera chính), tháng 2-2019 lần đầu tiên DxOMark đưa ra bảng xếp hạng camera trước (camera selfie).

Theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được DxOMark công bố, hai smartphone Samsung Galaxy Note9 và Google Pixel 3 cùng đạt 92 điểm đang dẫn đầu các smartphone có tính năng chụp ảnh selfie xuất sắc nhất. Các thứ hạng tiếp theo trên bảng DxOMark Selfie vào đầu tháng 2-2019 là: Xiaomi Mi MIX 3 (84), Apple iPhone XS Max (82), Samsung Galaxy S9 Plus (81), Google Pixel 2 (77), Huawei Mate 20 Pro (75), Samsung Galaxy S8 (73), Huawei P20 Pro (72), Apple iPhone X (71).


Chúc Tết, lì xì thời công nghệ


Nhờ sự phát triển công nghệ, việc chúc Tết bây giờ đã nhanh chóng và tiện lợi hơn ngày xưa rất nhiều. Thậm chí người ta có thể gửi hàng loạt lời chúc Tết đến cho rất nhiều người mà… chẳng cần biết mình chúc cái gì và gửi cho ai nữa!

Những lời chúc Tết hàng loạt

Ngày xưa, muốn chúc Tết nhau người ta đến tận nhà, trao nhau câu chúc ân cần. Bên cạnh đó, người ta có thể gửi cho nhau những cánh thiệp đầu Xuân để chúc mừng năm mới, điều này càng cần thiết khi ở cách xa, không thể đến gặp nhau được.

Rồi thì điện thoại phát triển, nếu không thể đến với nhau thì người ta gọi điện đến hay gửi tin nhắn chúc mừng. Thay cho những cánh thiệp là những email được người gửi chăm chút kỹ lưỡng để gửi lời chúc mừng đến người thân, bạn hữu. Có thể xem đây là mặt tích cực của công nghệ, nó giúp mọi người thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến nhau dù không có điều kiện gặp nhau.

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Xuân về, gửi ảnh cho nhau


Xuân về, Tết đến là dịp mọi người gặp gỡ nhau, cùng nhau thăm viếng nhiều nơi và chụp ảnh lưu niệm. Sau đó sẽ là gửi ảnh cho nhau làm kỷ niệm. Với những phương tiện công nghệ hiện nay, gửi ảnh và lưu trữ ảnh thế nào là tiện lợi nhất?

Gửi ảnh qua mail, Messenger, Zalo, Viber…

Giải pháp “cổ điển” nhất để gửi ảnh là dùng mail. Các file ảnh được đính kèm mail để gửi đi. Cách này dễ hiểu, dễ làm, nhưng điều bất tiện là kích thước các file đính kèm không được lớn quá. Thí dụ đối với Gmail thì tổng dung lượng các file đính kèm không được quá 50 MB. Với các máy ảnh số hoặc smartphone hiện nay thì kích thước file ảnh khoảng trên 5 MB, như vậy mỗi lần gửi chỉ tối đa 9 ảnh. Với video clip thì gần như không gửi được vì kích thước file thường khoảng vài trăm MB. Điều bất tiện nữa là thời gian upload file để đính kèm mail khá dài nếu là file dung lượng lớn, người nhận cũng mất nhiều thời gian để nhận mail và tải ảnh về.

Viettel vào Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới


Ngày 22-1-2019, tại Davos - Thụy Sĩ, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, trong đó thương hiệu Việt Nam Viettel lần đầu tiên góp mặt.

Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này. Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế.

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết: “Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,… Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh”.


Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Ra mắt Ứng dụng Du lịch Việt Nam VietnamGo


Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, chiều 16-1 tại Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam-VNPT đã ra mắt ứng dụng Du lịch Việt Nam -VietnamGo.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch là xu hướng phát triển

Khác với một vài ứng dụng về du lịch đang có trên thị trường, do các công ty tư nhân hoặc cá nhân thực hiện, đây là ứng dụng du lịch quốc gia, được VNPT xây dựng trên nền tảng di động với nhiều tính năng như cẩm nang thông tin du lịch, cách thức đi lại, khí hậu, các điểm đến nổi bật, đặc sản theo địa phương, các món ẩm thực đặc trưng, với 2 ngôn ngữ thông dụng là tiếng Anh và tiếng Việt. Đặc biệt ứng dụng hiện đã hỗ trợ công nghệ hiện đại như ảnh 360 độ, tham quan 3D và VR (thực tại ảo tăng cường).

Ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch là xu hướng phát triển trên toàn cầu và cũng đang được đẩy mạnh tại Việt Nam. Điều này giúp gia tăng các trải nghiệm của khách du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ của các đơn vị tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch (gồm địa phương, đơn vị lưu trú và đơn vị lữ hành…) và tăng tính tương tác giữa các thành phần tham gia vào chuỗi này.