Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Viettel vào Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới


Ngày 22-1-2019, tại Davos - Thụy Sĩ, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, trong đó thương hiệu Việt Nam Viettel lần đầu tiên góp mặt.

Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này. Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế.

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết: “Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,… Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh”.


Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới bao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ, ô tô, dầu khí,… với những cái tên lớn như Amazon, Apple, Google, Mercedes-Benz, Shell,…

3 cái tên đứng đầu trong danh sách là 3 thương hiệu nổi tiếng của Mỹ trong lĩnh vực công nghệ là Amazon, Apple, Google với giá trị lần lượt là 187,9 tỷ USD, 153,6 tỷ USD và 142,8 tỷ USD. 3 cái tên này duy trì đúng thứ hạng cũ của mình trong năm 2018.

Đứng thứ 4 là Microsoft, cũng là một thương hiệu công nghệ của Mỹ với giá trị 119,6 tỷ USD, tăng 2 bậc so với hạng 6 năm 2018. Đứng thứ 5 là Samsung của Hàn quốc với giá trị 91,3 tỷ USD, giảm 1 bậc so với hạng 5 năm 2018. Facebook giữ nguyên thứ hạng 7 với giá trị là 83,2 tỷ USD.

Trong Top 10 các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 có 7 thương hiệu của Mỹ, 2 của Trung quốc và 1 của Hàn quốc. 6 trong số các thương hiệu này thuộc lĩnh vực công nghệ, 2 thuộc lĩnh vực viễn thông và 2 thuộc lĩnh vực ngân hàng.

Thái Thư
Lao động Đồng Nai - 28/01/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét